Diễn biến nóng mới nhất vụ 2 công an Đà Nẵng hy sinh

P.V tổng hợp Thứ bảy, ngày 04/04/2020 09:21 AM (GMT+7)
Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp 7/9 nghi phạm trong vụ 2 công an Đà Nẵng hy sinh.
Bình luận 0

CLIP Zing: Hiện trường vụ 2 cảnh sát hy sinh khi truy bắt nhóm đua xe

Theo Thanh Niên, tối 3/4, thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), cho biết đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp 7/9 nghi phạm về tội gây rối trật tự công cộng, gồm: Nguyễn Đăng An, Nguyễn Văn Giang, Nguyễn Văn Cường, Lê Ngọc Cường, Nguyễn Đình Hoàn, Phạm Hồng Thái và Nguyễn Văn Vinh (cùng trú Q.Cẩm Lệ). Riêng đối với 2 nghi phạm còn lại đã được gia đình bảo lãnh, vì chưa đủ 16 tuổi.

img

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Thanh Niên

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, khoảng 20h40 ngày 3/4, Trung tâm chỉ huy thông tin TP.Đà Nẵng nhận được tin báo của người dân có nhóm đối tượng đua xe và cướp giật của người đi đường.

Theo đó, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng truy đuổi nhóm đối tượng nêu trên. Khi di chuyển đến khu vực cầu Mân Quang, Thọ Quang, Sơn Trà thì xảy ra va chạm giao thông làm hai đồng chí cảnh sát giao thông trật tự quận Sơn Trà là đại úy Đ.T. T (sinh năm 1979) và trung sĩ V.V.T (sinh năm 1997) hy sinh, một người dân bị thương là anh Mai Quốc Long (sinh năm 1985, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Ngày 3/4, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã ký quyết định thăng quân hàm trước niên hạn từ đại úy lên thiếu tá đối với anh Đặng Thanh Tuấn, từ trung sĩ lên thượng sĩ đối với anh Võ Văn Toàn. T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã quyết định truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Võ Văn Toàn.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch Lê Trung Chinh đã đến viếng lễ tang. Thay mặt lãnh đạo TP.Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trao 100 triệu đồng hỗ trợ thân nhân 2 gia đình anh Tuấn và anh Toàn.

Sự ra đi của 2 chiến sĩ công an là mất mát lớn lao không gì bù đắp được đối với gia đình, người thân, đồng chí, đồng đội.

Trao đổi với PV Dân Việt, anh Nguyễn Ngọc Thi - cán bộ đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp quận Sơn Trà chia sẻ: “Toàn đi nghĩa vụ đã được hơn 1 năm. Trong thời gian công tác, Toàn luôn nghiêm chỉnh chấp hành tốt các điều lệnh của cấp trên, anh em trong đội ai cũng quý mến. Sự việc như ngày hôm nay, chúng tôi rất buồn”.

Đau xót hơn khi biết, bố đẻ anh Tuấn cũng trong ngành công an và mới qua đời được hơn 1 năm vì bệnh tật. Còn lại một mình mẹ già là bà Hảo, năm nay đã 63 tuổi, phải sống một mình.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem