Đình chỉ công tác 2 cán bộ quản lý bảo vệ rừng nhận tiền mãi lộ

Duy Hậu Thứ tư, ngày 11/05/2016 14:53 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm (Đắk Lắk) đã quyết định đình chỉ công tác 2 cán bộ quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) của đơn vị vì đã có hành vi nhận tiền “mãi lộ”.
Bình luận 0

img

Phát hiện xe chở gỗ lậu, thay vì báo cơ quan chức năng xử lý, cán bộ QLBVR của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm lại nhận tiền để làm ngơ. Ảnh cắt từ clip của VTV

Sáng nay (11.5), ông Dương Văn Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm (Đắk Lắk), cho biết vừa ra quyết định đình chỉ công tác thời hạn 90 ngày đối với ông Lê Văn Chiên (Trạm phó trạm QLBVR số 1, Lâm trường Buôn Ja Wầm) và ông Nguyễn Thanh Lộc (nhân viên QLBVR). 2 cán bộ này thuộc Lâm trường Buôn Ja Wầm (ở xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk).

Trước đó, lãnh đạo đơn vị nhận được thông tin, trong lúc làm nhiệm vụ, ông Chiên và ông Lộc đã nhận tiền của một tài xế để người này chở gỗ lậu qua trạm. Ông Sơn cho biết, khi nắm thông tin, lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu 2 cán bộ này làm bản tường trình; sau đó họp và quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với 2 cán bộ này.

Tuy nhiên, sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện video cho thấy rõ hành vi của ông Chiên và ông Lộc nên lãnh đạo Công ty đã họp một lần nữa và quyết định nâng mức kỷ luật, đình chỉ công tác 2 cán bộ trên.

“Xe gỗ này không phải được khai thác tại lâm phần của chúng tôi quản lý, mà từ nơi khác vận chuyển qua. Trong video cho thấy, các cán bộ QLBVR của đơn vị không chặn xe, đòi tiền, việc đưa tiền của các tài xế là tự nguyện. Tuy nhiên, trước hành vi nhận tiền để làm ngơ cho người khác vi phạm pháp luật là không chấp nhận được. Chính vì vậy mà Ban lãnh đạo đơn vị đã quyết định đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất để răng đe”, ông Sơn cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem