Đối diện cái chết, bị cáo buôn ma tuý làm điều bất ngờ trước toà

Hoà Nguyễn Thứ ba, ngày 03/12/2019 16:14 PM (GMT+7)
Hôm nay (3/12), Toà án nhân dân TP.Hà Nội đưa 1 vụ án mua bán trái phép chất ma tuý ra xét xử sơ thẩm. Tại toà, khi đối diện với án tử, bị cáo trong vụ án đã làm điều bất ngờ.
Bình luận 0

Cụ thể, Nguyễn Thanh Tùng (54 tuổi, TP.Hà Nội) cùng người tình Lê Thị Dùng (40 tuổi) bị Toà án nhân dân TP.Hà Nội đưa ra xét xử cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Cả 2 bị cáo này bị bắt quả tang mua bán 4 bánh heroin, theo khung hình phạt, cả 2 có thể đối diện mức án tử hình. Trước đó, năm 2014, Tùng từng bị Toà án nhân dân TP.Hải Phòng xử phạt 21 tháng tù về tội “Mua dâm người chưa thành niên”.

Theo cáo trạng mà Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố 2 bị cáo ra trước Toà án nhân dân TP.Hà Nội, sau khi bị đi tù về tội Mua dâm người chưa thành niên, cuối tháng 8/2015 Tùng mãn hạn tù.

Ra tù, Tùng quen và nảy sinh tình cảm với Dùng. Khoảng tháng 10/2018, Dùng nhận được điện thoại của người đàn ông lạ nói quen biết cả 2 người khi họ lên Sơn La và Hòa Bình mua gỗ.

Sau nhiều lần trao đổi, hỏi thăm sức khoẻ, người đàn ông trên đã đặt vấn đề với đôi tình nhân rằng có mua heroin về bán kiếm lợi nhuận không.

img

Dùng và Tùng tại toà sơ thẩm.

Nhận được thông tin gạ gẫm từ người đàn ông trên, Dùng và Tùng đã bàn bạc, sau đó thống nhất góp vốn đi mua ma tuý của người đàn ông lạ trên rồi mang về Hà Nội bán.

Về diễn biến, cuối tháng 11/2018, Tùng vay được 300 triệu đồng, góp vốn với Dùng để mua 4 bánh heroin. Chiều 24/11/2018, Tùng lái ôtô chở Dùng và một phụ nữ khác lên Sơn La lấy hàng.

Trên đường di chuyển lên Sơn La, Tùng và Dùng gọi thoả thuận với người đàn ông lạ mặt rằng sẽ mua 160 triệu đồng/bánh heroin.

Tới khuya ngày 24/11/2018, Tùng và Dùng nhận túi nilon chứa 4 bánh heroin và một túi nhỏ đựng thuốc lắc, sau đó cả 2 trả tiền cho người bán là 640 triệu đồng.

Cả 2 mang số ma tuý về Hà Nội. Khi Tùng lái xe đến xã Trấn Phú (huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội) thì bị công an kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên toà hôm nay, đối diện với án tử hình, người đàn ông 54 tuổi ở Hà nội bất ngờ khai có thể nhận diện được mặt người bán ma tuý.

Theo lời khai của Tùng, người bán ma tuý tên là Tuấn, đồng thời Tùng nói rõ địa chỉ của Tuấn.

Trước diễn biến mới, Hội đồng xét xử hội ý, sau đó quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem