Dương Chí Dũng còn "nợ" thi hành án bao nhiêu tiền?

Lương Kết Thứ tư, ngày 12/04/2017 17:22 PM (GMT+7)
“Cục Thi hành án đã tiến hành xác minh điều kiện thi hành án của Dương Chí Dũng không còn tài sản gì để thi hành án, do vậy đã ra quyết định chưa có điều kiện thi hành với khoản tiền 88,5 tỷ đồng còn lại" - ông Lê Quang Tiến - Cục trưởng Cục thi hành án Dân sự TP. Hà Nội cho hay.
Bình luận 0

img

Dương Chí Dũng còn hơn 88,5 tỷ đồng không còn khả năng khắc phục.

Chiều 12.4, Cục thi hành án Dân sự TP. Hà Nội đã tổ chức họp báo thường kỳ. Tại buổi họp báo, ông Lê Quang Tiến - Cục trưởng Cục thi hành án Dân sự TP. Hà Nội đã thông tin về việc thi hành một số vụ án kinh tế, tham nhũng được dư luận quan quan tâm.

Theo ông Lê Quang Tiến, tổng số vụ thụ lý, thi hành gồm 10 vụ lớn với số tiền thi hành án hơn 269 tỷ đồng đều đang tập trung giải quyết.

"Tuy nhiên, các vụ việc này giá trị phải thi hành án rất lớn, nhưng chưa thể xác minh được tài sản, điều kiện của người phải thi hành án, hoặc không có điều kiện thi hành án, hoặc tài sản để thi hành án có giá trị rất nhỏ so với khoản phải thi hành và là tài sản chung với người khác như trường hợp Bùi Thị Bích Loan, Mai Văn Khang, Mai Văn Phúc trong vụ án Vinalines" - ông Tiến cho biết.

Nói về trường hợp Dương Chí Dũng - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Cục trưởng Cục thi hành án Dân sự TP. Hà Nội cho biết: Theo bản án phúc thẩm của TAND Tối cao, Dương Chí Dũng phải bồi thường 110 tỷ đồng (10 tỷ đồng do phạm tội Tham ô tài sản, 100 tỷ đồng do phạm tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng-PV).

Về kết quả thi hành án, gia đình Dương Chí Dũng tự nguyện nộp khắc phục hậu quả gần 7,5 tỷ đồng; Cơ quan chức năng xử lý được 3.900USD. Ngoài ra, xử lý hai căn hộ, một căn ở tòa nhà Pacific 83 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm thu được gần 4,4 tỷ đồng, căn hộ ở tháp B tòa nhà Skycity 88 Láng Hạ, quận Đống Đa thu gần 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xử lý căn nhà là tài sản chung của Dương Chí Dũng và vợ tại đường Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thu được số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.

Như vậy sau khi trừ đi các khoản trên, Dương Chí Dũng còn phải thi hành khoản tiền hơn 88,5 tỷ đồng. "Cục Thi hành án đã tiến hành xác minh điều kiện thi hành án của Dương Chí Dũng không còn tài sản gì để thi hành án, ra quyết định chưa có điều kiện thi hành với khoản 88,5 tỷ đồng" - ông Lê Quang Tiến cho hay.

Một trường hợp khác trong vụ án Dương Chí Dũng là bị án Trần Hữu Chiều. Bị án này chỉ có tài sản là căn nhà sở hữu chung với vợ ở phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội. Căn cứ theo Luật thi hành án dân sự năm 2008 được sửa đổi, bổ sung năm 2014, nhà và đất trên được thẩm định giá hơn 1,5 tỷ đồng, vợ của bị án Chiều đã nộp 761 triệu đồng để mua phần tài sản còn lại trong khối tài sản thuộc sở hữu chung.

Như vậy, sau khi khấu trừ, Trần Hữu Chiều còn phải thi hành hơn 38,4 tỷ đồng. "Chi cục Thi hành án Dân sự quận Đống Đa đã ra quyết định chưa có điều kiện thi hành án đối với khoản tiền trên của Trần Hữu Chiều" - ông Lê Quang Tiến cho biết..

Đối với trường hợp Bùi Thị Bích Loan, bị án trong vụ Dương Chí Dũng, bà này phải thi hành 6 tỷ đồng để bồi thường cho Vinalines. Tuy nhiên bà Loan không có tài sản gì, lại đang phải điều trị bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện K, Hà Nội. Vì thế, Chi cục thi hành án Dân sự quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định chưa có điều kiện thi hành đối với trường hợp bà Loan.

Vào ngày 7.5.2014, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao đã ra bản án tuyên phạm Dương Chí Dũng và đồng phạm.

Theo đó Dương Chí Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng hải VN, Nguyên Cục trưởng Cục hàng hải, Bộ GTVT): Tử hình về tội Tham ô tài sản, 18 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng hợp hình phạt cho hai tội là tử hình. Bồi thường 110 tỷ đồng

Trần Hữu Chiều (nguyên Phó tổng giám đốc Vinalines): 10 năm tù về tội Tham ô tài sản, 9 năm về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng hợp hình phạt cho hai tội là 19 năm tù.

Bùi Thị Bích Loan (nguyên Kế toán trưởng Vinalines) 4 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem