Em bé bị cha nuôi bạo hành: 10 tuổi, 3 lần bị “chuyển nhượng”

Thứ sáu, ngày 17/02/2012 06:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo ông Lữ Đình Phô - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, bé Phi sinh ngày 8.3.2003. Không lâu sau khi sinh, chẳng hiểu nguyên do nào mà mẹ ruột của cháu lại đem cháu cho vợ chồng ông Mùi nuôi...
Bình luận 0

Các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi đã đề xuất tước quyền nuôi bé Phi đối với 2 kẻ bạo hành trẻ em từng là cha mẹ nuôi của bé. Đó là ông Nguyễn Mùi (59 tuổi) và vợ là Đoàn Thị Hồng Yến (50 tuổi, cùng ở Hiệp Phổ Tây, Hành Trung, Nghĩa Hành).

10 tuổi, 3 lần bị “chuyển nhượng”

Theo ông Lữ Đình Phô - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, bé Phi sinh ngày 8.3.2003. Không lâu sau khi sinh, chẳng hiểu nguyên do nào mà mẹ ruột của cháu lại đem cháu cho vợ chồng ông Mùi nuôi.

Đến năm 2005, vợ chồng ông Mùi lại đem bé Phi cho vợ chồng ông Nguyễn Phi Hùng (ở thị trấn Châu Ổ, Bình Sơn, Quảng Ngãi) nuôi. Đến lúc này, cháu mới được vợ chồng ông Hùng làm giấy khai sinh cho, với tên là Nguyễn Thục Phi.

Đến tháng 9.2010, thì vợ chồng ông Mùi thương lượng với vợ chồng ông Hùng và đem bé Phi về nuôi lại.

img
Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đang chăm sóc bé Phi.

Nuôi được 2 năm, như NTNN đã thông tin, vào ngày 10.2, do nghi ngờ cháu Phi lấy cắp tiền, cả hai vợ chồng Mùi đã đánh đập cháu tàn nhẫn.

Theo ông Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, bé Phi được nhập viện vào khoảng 14 giờ ngày 11.2 trong tình trạng bị thương tích khá nặng, với hai hốc mắt, gò má bị bầm, sưng nề, răng cửa hàm trên bị gãy 1 cái, môi dưới bị rách 1 đường, không thể há to miệng, đùi trái, tay trái và lưng có nhiều vết đánh... Sau gần 1 tuần điều trị, sức khỏe và tinh thần của cháu Phi mới dần ổn định.

Sẽ không về ngôi nhà đen tối

Ngày 16.2, Sở LĐTBXH Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp bàn giải pháp nuôi dưỡng, chăm sóc bé Phi trong lúc cháu đang nhập viện và sau khi cháu xuất viện. Rất nhiều ý kiến muốn giải thoát cho cháu Phi khỏi vợ chồng ông Mùi đã được nêu ra.

Cũng tại buổi họp này, Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Ngãi thông báo địa chỉ tiếp nhận ủng hộ cháu Phi từ những tổ chức, cá nhân hảo tâm: Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi, số tài khoản 0271000642430, Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Quảng Ngãi.

Theo ông giám đốc bệnh viện nơi cháu Phi đang điều trị, từ khi bé Phi nhập viện đến nay, công an, chính quyền địa phương và lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã cử người giám hộ việc chăm sóc bé Phi đối với bà Đoàn Thị Hồng Yến - mẹ nuôi của Phi.

Đại diện một số ban, ngành của tỉnh Quảng Ngãi đã đồng ý với cách làm này và cương quyết cho rằng không thể để bà Yến được tiếp tục chăm sóc bé Phi tại bệnh viện.

Được biết, mấy ngày qua, Công an huyện Nghĩa Hành và Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận được nhiều cuộc điện thoại của một số cá nhân đề nghị được nhận bé Phi làm con nuôi.

Thế nhưng, theo đại tá Nguyễn Văn Nam - đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi, cơ quan này sẽ kiến nghị tước quyền nuôi dưỡng cháu Phi đối với cha mẹ nuôi Nguyễn Mùi - Đoàn Thị Hồng Yến. Và sau khi điều trị xong, sẽ đưa cháu Phi về nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội (thuộc Sở LĐTBXH tỉnh). Đa số các ban, ngành của tỉnh Quảng Ngãi đồng ý giải pháp này để mở ra tương lai mới cho bé Phi.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem