Gã trai giết cô giáo về hưu ở Bắc Ninh đã xoá hiện trường thế nào?

Hoà Nguyễn Thứ hai, ngày 24/02/2020 15:20 PM (GMT+7)
Lê Thành Hưng (SN 1991, thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh) là người giết hại 1 nữ giáo viên về hưu ở TP.Bắc Ninh (Bắc Ninh) với mục đích cướp tài sản. Để thực hiện dã tâm, Hưng lên kế hoạch rất bài bản, hắn thậm chí còn bày hiện trường giả đánh lạc hướng cơ quan điều tra sau khi gây án.
Bình luận 0

Ngày 24/2, Công an TP.Bắc Ninh đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Võ Cường (TP.Bắc Ninh).

Nạn nhân của vụ án là bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1965, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh). Bà Nhung và hung thủ Lê Thành Hưng có mối quan hệ họ hàng, Hưng gọi nạn nhân là bác ruột.

Theo cơ quan điều tra, để thực hiện việc trộm cắp tài sản này, Hưng đã lên kế hoạch rất bài bản.

Cụ thể, lợi dụng sơ hở của con trai nhà bà Nhung, Hưng đã sao chép một bộ chìa khoá của nhà bà này, chờ thời cơ thuận lợi để đột nhập rồi trộm cắp tài sản.

Là người có mối quan hệ họ hàng với gia đình nạn nhân, Hưng cũng nắm được sinh hoạt của gia đình này.

Lý giải về lý do chọn nhà bác ruột Nguyễn Thị Nhung để trộm cắp tài sản, Hưng khai biết gia đình bà Nhung chuẩn bị xây nhà, lại có két sắt trong phòng ngủ. Thời điểm này gã trai cần số tiền lớn chi trả việc cá nhân nên đã nghĩ tới việc cướp tài sản tại nhà bác ruột là giáo viên về hưu.

img

Hưng vì biết gia đình nữ nạn nhân ở Bắc Ninh sắp xây nhà, lại có két sắt trong phòng ngủ nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Khoảng 12h ngày 20/2, Hưng đi xe máy wave mang biển kiểm soát 99F1 01639 từ Hà Nội về Bắc Ninh, ssau đó gửi xe tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh rồi đi bộ đến nhà nạn nhân Nhung.

Hơn 1 tiếng sau, Hưng đã dùng chìa khoá chuẩn bị trước đó mở cửa rồi đột nhập vào trong nhà bà Nhung. Tại đây, Hưng lên phòng ngủ ở tầng 3 của ngôi nhà rồi trốn trong đó.

Đến 14 giờ ngày 21/2, Hưng bịt kín mặt, đeo găng tay và mở cửa phòng ngủ của bà Nhung để trộm cắp tài sản. Khi hắn đang ra tay thì bị nạn nhân phát hiện và chống cự.

Trước diễn biến không ngờ tới, gã cháu ruột nạn nhân đã dùng kéo đâm liên tiếp khiến bà Nhung tử vong.

Gây án xong, Hưng lấy trộm túi xách bên trong có khoảng 900 nghìn đồng, 1 xe máy tay ga lead, 1 dây chuyền và 1 bông tai của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Tuy nhiên, trước khi rời khỏi hiện trường, theo cơ quan điều tra, Hưng đã có những hành động rất tinh vi nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Hưng khai sau khi đâm kéo vào người bác ruột, hắn đến kiểm tra thì chắc là bác đã chết nên nảy sinh ý định phải thu dọn hiện trường, giấu tang vật và chạy trốn khỏi hiện trường.

img

Chiếc xe wave mà Hưng di chuyển từ Hà Nội về và chiếc xe Lead của nạn nhân bị gã trai này lấy đi được cơ quan công an niêm phong, thu giữ phục vụ điều tra vụ án.

Hưng thấy ở hiện trường có 1 cái chăn, màn, Hưng nghĩ không bị dính máu nên mang lên tầng 3 cho vào máy giặt để giặt.

Với những camera trong nhà, Hưng đã lấy tô vít ở ngăn kéo trên tầng 2 và tháo cụm camera này xuống.

Còn camera ở ngoài, Hưng lấy khẩu trang của nạn nhân treo ở võng rồi đeo vào, sau đó ra cửa tháo camera xuống.

Hành động này được gã trai lý giải để tránh lưu lại thông tin và hình ảnh ngày hôm đó hắn di chuyển trong nhà và tối hôm trước lúc 2 vợ chồng nạn nhân ngủ thì gã có xuống nhà tầng 1 lục lọi để tìm chìa khoá.

Dọn dẹp hiện trường xong, Hưng đi xe máy của nạn nhân về Hà Nội rồi gửi xe tại bãi trông xe ở Đồng Xuân (Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội).

Gửi xe xong, hưng bắt grab quay lại nhà nạn nhân và bị cơ quan chức năng bắt ngay tại đám tang của bà này.

Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hưng về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Theo tài liệu, bản thân đối tượng Hưng đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem