Ghe cào bắt giữ trái phép công an, bộ đội biên phòng

Thứ hai, ngày 04/07/2016 07:30 AM (GMT+7)
Sau khi lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện hoạt động trong vùng cấm trên biển, 8 cán bộ trong đoàn bị các ghe cào bắt giữ trái phép.
Bình luận 0

Khuya 3.7, ông Mai Anh Nhịn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan chức năng đang vận động chủ các ghe cào ở Hà Tiên giao trả người mà họ đã bắt giữ trái phép. Hiện, còn 2 thành viên của đoàn kiểm tra chưa được ghe cào đưa vào đất liền.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang tiếp cận kiểm tra các phương tiện đánh bắt trên biển sáng 3.7. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Chúng tôi tiếp tục vận động các ghe cào sớm giao trả người, đảm bảo an toàn cho cán bộ", lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang nói.

Trước đó, đêm 2.7, đoàn kiểm tra gồm lực lượng bộ đội biên phòng, công an và huyện đội An Minh đi kiểm tra ghe cào hoạt động trái phép ở vùng biển xã Vân Khánh Tây (huyện An Minh, Kiên Giang). Khi đoàn quay về thì bị các ghe cào đuổi theo, bắt giữ người trái phép trong đêm.

10 người bị họ bắt giữ gồm 2 ngư dân cho đoàn kiểm tra mượn phương tiện và 8 cán bộ, chiến sĩ của công an, bộ đội và huyện đội. Sau đó, ghe cào chở các nạn nhân về thị xã Hà Tiên.

Được các cơ quan chức năng vận động, trong ngày 3.7, các chủ ghe cào đã giao trả được 8 người tại Trạm biên phòng Pháo Đài (Hà Tiên). Hai người còn lại vẫn còn bị bắt giữ.

Việt Tường (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem