Ghe cào giao trả đầy đủ công an, bộ đội bị bắt giữ trái phép

Huỳnh Xây Thứ hai, ngày 04/07/2016 17:24 PM (GMT+7)
Chiều nay (4.7), thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, thành viên trong đoàn kiểm tra ghe cào trái phép tại vùng cấm khai thác thuộc xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh (Kiên Giang) bị các ghe cào bắt giữ trái phép đã được giao trả đầy đủ.
Bình luận 0

Trước đó, khoảng 20h tối 2.7, nhận được tin báo có nhiều ghe cào khai thác trái phép, 8 thành viên là lực lượng công an, biên phòng huyện An Minh đã tổ chức đoàn đi kiểm tra trong vùng cấm khai thác trái phép thuộc xã Vân Khánh Tây. Cùng đi với đoàn có 2 ngư dân là người cho mượn phương tiện và đưa đoàn kiểm tra ra khu vực các ghe cào.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang tiếp cận kiểm tra các phương tiện đánh bắt trên biển sáng 3.7. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau khi kiểm tra, đoàn quay về thì bị các ghe cào đuổi theo và bắt giữ toàn bộ các thành viên trong đoàn, kể cả hai ngư dân cho mượn phương tiện và chở đoàn.

Theo phóng viên tìm hiểu, trong số người bị bắt giữ có hai cán bộ công an, một cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện An Minh và 5 cán bộ, chiến sĩ biên phòng. Sau khi bị bắt giữ trái phép, các thành viên trong đoàn kiểm tra bị đưa sang từng phương tiện riêng lẻ rồi chở về thị xã Hà Tiên, cách hiện trường hơn 100km.

Khi hay tin vụ việc, lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang đã được huy động, tiếp cận các ghe cào để vận động thả người. Đến chiều 3.7, tại trạm biên phòng Pháo Đài (thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên), các ghe cào đã giao trả 6 thành viên trong đoàn kiểm tra, 2 ngư dân đi cùng đoàn. 2 thành viên còn lại trong đoàn kiểm tra lần lượt được giao trả ngay trong đêm 3.7.

Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết, Công an tỉnh đã nắm thông tin, đang yêu cầu Công an huyện An Minh báo cáo chi tiết vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Kiên Giang - cho biết, khu vực mà các ngư dân được cho là khai thác trái phép đang có sự tranh chấp, khai thác chồng lấn giữa các ghe cào từ các nơi khác đến và các phương tiện của ngư dân địa phương.

“Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp tìm phương án giải quyết ổn thỏa, đảm bảo an ninh trật tự trên vùng biển này”, ông Tâm nói.

Trước đó, tối 18.3, trong lúc giải quyết một vụ tranh chấp ngư trường, 4 cán bộ biên phòng tỉnh Cà Mau cũng bị các ghe cào của ngư dân bắt giữ, chở thẳng về trạm biên phòng Pháo Đài.

Vụ việc đang được ngành chức năng tỉnh Kiên Giang tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem