Giả danh người nhà Phó chủ tịch tỉnh để chiếm đoạt tài sản

Cảnh Thắng Thứ năm, ngày 16/02/2017 14:55 PM (GMT+7)
Đi đến đâu, Nguyễn Xuân Lương (SN 1985) cũng tự nhận mình làm việc tại C45 Bộ Công an và là cháu rể của Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An để lừa đảo...
Bình luận 0

Sáng 16.2, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Lương (SN 1985, trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

img

Bị cáo Nguyễn Xuân Lương tại phiên tòa.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2014 đến tháng 7.2016, Nguyễn Xuân Lương tự  giới thiệu mình tên là Nguyễn Văn Hùng, công tác tại Cục C45 - Bộ Công an, quê ở huyện Yên Thành (Nghệ An), có vợ làm giáo viên và là cháu của ông Đ.V.H - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Ngoài ra, Lương còn tự nhận mình có quan hệ với nhiều quan chức, có thể xin việc được trong các cơ quan nhà nước và những doanh nghiệp lớn trong tỉnh.

Nghe Lương “nổ” như vậy, rất nhiều người tưởng thật nên đã đưa cho Lương tiền để nhờ chạy việc cho con em mình. Tháng 8.2016, khi Lương đang nhận tiền của một người dân thì bị Công an huyện Diễn Châu bắt quả tang.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, từ năm 2014 đến 2016 Lương đã lừa chạy việc của rất nhiều nạn nhân ở huyện Yên Thành và Diễn Châu. Tổng số tiền chiếm đoạt gần 800 triệu đồng.

Trong phiên tòa sơ thẩm sáng 16.2, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Lương 8 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời yêu cầu bị cáo hoàn trả lại số tiền đã lừa đảo cho các nạn nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem