Vụ Trưởng CA phường đánh bạc: "Giám đốc thì không bao giờ trả lời sai"

Hòa Nguyễn Thứ tư, ngày 24/02/2016 12:24 PM (GMT+7)
“Giám đốc thì không bao giờ trả lời sai được. Ông nắm được pháp luật làm sao lại trả lời sai? Những người phát hiện ra tội phạm, người làm sai trái thì trước hết phải bảo vệ nguồn, thứ hai phải bảo vệ người ta, thứ ba nếu xứng đáng phải khen thưởng người ta chứ”.
Bình luận 0

Trả lời PV Dân Việt sáng nay (24.2), Giám đốc Công an (CA) tỉnh Hải Dương Bùi Ngọc Phi phủ nhận thông tin ông chỉ đạo xử lý người quay clip Trưởng CA phường đánh bạc rồi tung lên mạng.

img

Đại tá Bùi Ngọc Phi - Giám đốc CA tỉnh Hải Dương.

Liên quan đến vụ việc Trưởng CA phường Trần Phú (TP.Hải Dương) và 3 cán bộ, chiến sĩ bị quay clip đang đánh bạc, một số báo đưa tin, Giám đốc CA tỉnh Hải Dương khẳng định sẽ xử lý người quay clip rồi tung lên mạng vì “vi phạm điều lệ ngành”. Sau đó, dư luận đã tỏ ra bức xúc và cho rằng có việc trù dập người tố cáo hành vi sai phạm của CA tỉnh Hải Dương.

“Tôi không bao giờ trả lời thế”

Để làm rõ thêm vấn đề, sáng nay PV Dân Việt đã liên hệ với đại tá Bùi Ngọc Phi qua điện thoại. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là khi trao đổi với PV, đại tá Phi phủ nhận việc mình đã trả lời báo chí là sẽ cho xử lý người quay clip rồi tung lên mạng vì “vi phạm điều lệ ngành”.

“Tôi không bao giờ trả lời thế. Họ viết thế là viết sai đấy. Chưa xác định được thì lấy đâu ra mà xử lý. Nhiều khi báo chí cứ đăng vội, nghe qua điện thoại chưa “thủng” đã đăng. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị chưa xác minh được người quay clip video trưởng CA phường đánh bạc. Nguyên tắc người ta quay phải biểu dương chứ sao lại xử lý. Nói thế đã thấy vô lý rồi” - đại tá Phi khẳng định với PV Dân Việt.

Vị Giám đốc CA tỉnh Hải Dương cũng quả quyết: “Giám đốc thì không bao giờ trả lời sai được. Ông nắm được pháp luật làm sao lại trả lời sai? Những người phát hiện ra tội phạm, người làm sai trái thì trước hết phải bảo vệ nguồn, thứ hai phải bảo vệ người ta, thứ ba nếu xứng đáng phải khen thưởng người ta chứ. Trước hết về mặt pháp luật phải nói như thế”.

Trả lời câu hỏi về thông tin được đăng tải trên báo chí nói rằng Giám đốc CA sẽ chỉ đạo xử lý người quay clip do vi phạm điều lệ ngành, ông Phi từ chối bình luận: “Tôi không có ý kiến gì cả, bây giờ anh đăng sai thì anh phải chịu trách nhiệm thôi. Tôi chưa đọc nên cũng không ý kiến gì”.

img

Trung tá Phạm Thanh Giang - Trưởng CA phường Trần Phú, TP.Hải Dương (áo khoác đen, đeo kính) trong clip đánh bạc được tung lên mạng ngày 16.2 (ảnh cắt từ clip).

Không cần biết người quay clip là ai?

Người đứng đầu ngành CA tỉnh Hải Dương cũng cho biết, cơ quan này chưa đề cập đến chuyện tìm xem người quay clip trưởng CA phường đánh bạc rồi tung lên mạng là ai?

“Chúng tôi thậm chí không đề cập đến chuyện xác minh vì người ta đưa rất khéo, rồi đưa lên mạng, cái đó là phải ủng hộ. Trước hết là ủng hộ, người đó mình chưa cần nghiên cứu đến. Nếu người ta báo cáo với tôi rằng tôi đã phát hiện có trường hợp vi phạm như thế này thì tôi biểu dương ngay lập tức, nhưng hiện nay thì chưa” - ông Phi nói.

Đối với các cán bộ, chiến sĩ có mặt trong video clip đánh bạc, theo lời vị Giám đốc CA tỉnh Hải Dương, trước mắt cơ quan này đã đình chỉ 1 tháng đối với trung tá Phạm Thanh Giang - Trưởng CA phường Trần Phú, TP.Hải Dương. Sau đó, các cơ quan chuyên môn sẽ vào cuộc nghiên cứu, xem xét sai phạm của trung tá Giang và xử lý.

Trước đó, cũng trả lời Dân Việt khi có thông tin Giám đốc CA Hải Dương chỉ đạo xử lý người quay clip, TS, luật sư Vũ Thái Hà - Chủ tịch Công ty Luật TNHH YouMe - cho biết, việc đó hoàn toàn không đúng quy định của pháp luật.

“Pháp luật nghiêm cấm mọi hành vi cản trở việc thực hiện quyền tố cáo; đe doạ, trả thù, trù dập người tố cáo; tiết lộ họ, tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo; cố tình không giải quyết hoặc giải quyết tố cáo trái pháp luật; bao che người bị tố cáo; can thiệp trái pháp luật vào việc giải quyết tố cáo... Do đó, việc xử lý người đã ghi nhận và tố cáo hành vi tiêu cực, có dấu hiệu vi phạm pháp luật là trái pháp luật. Thay vì “xử lý nghiêm khắc” chiến sĩ đã ghi lại và tố cáo hành vi đánh bạc như đã phát biểu, ban lãnh đạo CA tỉnh Hải Dương nên có hình thức khen thưởng đối với chiến sĩ này” - luật sư Hà nói.

Cũng theo luật sư Hà, hành vi của người ghi lại hành vi Trưởng CA phường Trần Phú đánh bạc tại trụ sở và đưa lên mạng xã hội là hành vi được pháp luật cho phép và đáng biểu dương.

Trước đó, ngày 16.2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh 4 người đàn ông ngồi đánh bạc tại trụ sở công an. Nội dung trong clip cho thấy nhóm người này đang đánh bạc tại phòng của Trưởng CA phường Trần Phú, TP.Hải Dương.

Sau khi clip được phát tán trên mạng đã được chia sẻ nhanh chóng, ngay lập tức cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xác minh. Quá trình điều tra, trong 4 người đàn ông có trong clip đánh bạc có trung tá Phạm Thanh Giang - Trưởng CA phường Trần Phú. Ngay sau đó, những người này đã bị xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem