Giám đốc quĩ tín dụng huy động tiền "công", cho vay kiếm lợi riêng

Hoài Thu – Hồng Đức Thứ sáu, ngày 07/11/2014 20:05 PM (GMT+7)
Cơ quan CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an Thanh Hóa) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Nha (SN 1955) - nguyên Giám đốc quỹ tín dụng nhân dân xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa vì vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Bình luận 0

Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ phát hiện tại Quỹ tín dụng nhân dân Hoằng Đồng có biểu hiện vi phạm. Theo qui định, quỹ TDND Hoằng Đồng được phép huy động tiền nhàn rỗi của nhân dân để cho người dân ở 4 xã Hoằng Đồng, Hoằng Thái, Hoằng Thịnh, Hoằng Lộc vay phát triển kinh tế.

Vì vậy, hàng trăm cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tin tưởng gửi tiền vào Quỹ nhưng khi đến hạn, qyuỹ không có khả năng thanh toán.

Nguyên nhân là ông Nguyễn Hữu Nha đã dùng nguồn vốn trên cho các doanh nghiệp vay và không thu hồi được vốn dẫn đến mất khả năng thanh toán. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định thiệt hại là hơn 28 tỷ đồng.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem