Giám đốc thuê giang hồ giết cấp phó lãnh án chung thân

Thứ sáu, ngày 09/09/2011 15:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 9.9, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Ngô Quang Trưởng (hay còn gọi Ngô Quang Chướng) - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải - mức án tù chung thân về tội giết người. Bị cáo Vũ Văn Luân (tức Luân “con”, giang hồ được thuê) lãnh án tử hình về cùng tội danh.
Bình luận 0

HĐXX cho rằng ý thức chủ quan của bị cáo Trưởng là chỉ muốn nhờ Luân “con” tìm người tổ chức đánh (hoặc dàn cảnh tai nạn giao thông) hòng gây thương tích cho ông Sỹ, để ông Sỹ sợ mà không đi tố cáo các sai phạm của bị cáo Trưởng và không có chứng cứ xác định bị cáo Trưởng đã dùng tiền để thuê Vũ Văn Luân (tự “Luân con”, giang hồ gốc Hải Phòng) đi giết ông Đặng Xuân Sỹ (nguyên Phó giám đốc công ty Hoàng Hải).

Bị cáo Vũ Văn Luân tuy không thừa nhận tội nhưng HĐXX quyết định áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình vì cho rằng khi nhận yêu cầu của bị cáo Trưởng, Vũ Văn Luân đã chỉ đạo đàn em tổ chức đánh, dùng dao đâm ông Sỹ, bất chấp hậu quả xảy ra.

Liên quan đến hành vi bắt giữ người đòi tiền thua bạc 260 triệu đồng, tòa đã tuyên phạt Vũ Văn Luân 2 năm tù về tội bắt giữ người trái pháp luật, 5 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, tổng hợp thêm với hai bản án của tội tàng trữ, mua bán vũ khí và tổ chức đánh bạc, Vũ Văn Luân phải chấp hành hình phạt chung là tử hình.

Trần Văn Khoa (tức Khoa “thầy giáo", người đã tham gia giết ông Sỹ) và Ngô Chí Huẩn (đàn em của Khoa, người chạy xe máy chở đối tượng đâm chết ông Sỹ) bị Tòa tuyên phạt mỗi người 20 năm tù về tội giết người. Các đối tượng khác lãnh từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù về các tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem