Giết bạn nghiện cướp xe lấy tiền về quê thăm người yêu

Nhật Trường Thứ bảy, ngày 07/01/2017 14:43 PM (GMT+7)
Vì nghiện ma túy nặng đến khi không có tiền tiêu xài, sử dụng ma túy, Hưng lên kế hoạch giết người bạn nghiện của mình rồi cướp tài sản. Gây án xong, nghi phạm dùng tiền mua ma túy về quê thăm bạn gái.
Bình luận 0

Ngày 7.1.2017, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Quốc Hưng (35 tuổi) để điều tra về hành vi “Giết người”. Đối tượng Nguyễn Phước Tân (thường gọi là “Bé 9”, em của Hưng, 32 tuổi, ngụ KP.3, P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM) cũng bị tạm giữ để điều tra về hành vi che giấu không tố giác tội phạm.

img

Đối tượng tại Công an.

Nạn nhân là Hoàng Đức Trọng (44 tuổi, ngụ xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Tại trụ sở Công an, Hưng vật vã trong cơn nghiện và thừa nhận giết Trọng nhưng cố tình dấu chân tướng vụ việc. Qua một ngày đấu tranh, Hưng khai nhận mình chính là người đã sát hại Trọng.

Hưng khai mình nghiện ma túy nặng cùng với Trọng hay dùng ma túy chung với nhau ở khu vực hầm Thủ Thiêm, Q.2.‎ Khi không có tiền tiêu xài, mua ma túy sử dụng và nhớ người bạn gái đang giận mình bỏ về Nghệ An, Hưng nghĩ ra kế hoạch giết Trọng cướp tài sản bán rồi lấy tiền về quê thăm bạn gái.

Ngày 2.11.2016, Hưng rủ Trọng đến hầm Thủ Thiêm để sử dụng ma túy. Hưng mang theo búa nhờ người chở đến chở Trọng. Gặp nhau, cả 2 chở nhau vào Q.1 mua ma túy rồi quay lại sử dụng ma túy. Sau khi phê ma túy, Hưng rủ Trọng sang ấp Đoàn Kết, xã Vĩnh Thanh, H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để xem đá gà.

Tới nơi, Hưng tiếp tục rủ Trọng vào rừng tràm hút ma túy. Trong cơn phê, Hưng dùng búa sát hại Trọng. Khi nạn nhân tử vong, Hưng lục lấy bóp, ĐTDĐ, xe máy rồi chạy về Q.9. Đi trên đường, Hưng vứt hết giấy tờ cùng chiếc búa ở ven đường. Về tới Q.9, TP.HCM, anh ta điện cho Tân kể toàn bộ sự việc.

img

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Cả 2 mang chiếc xe máy bán được 6 triệu đồng và mua ma túy để sử dụng. Vì sợ bị người dân phát hiện, cả 2 tiếp tục quay lại H.Nhơn Trạch để giấu xác Trọng rồi quay về TP.HCM. 

Sáng 3.11.2016, Hưng bắt xe về tỉnh Nghệ An thăm người yêu. Đến 20.11.2016, anh ta trở lại TP.HCM.

img

 Chiếc xe của nạn nhân.

Trước đó người dân đã phát hiện xác anh Trọng và báo cho công an. Qua quá trình điều tra, xác nhận được mối quan hệ giữa anh Trọng và Hưng, Tân, nghi vấn Hưng là hung thủ nên cơ quan công an đã tiến hành vây bắt ngày 3.1.2017.

Từ lời khai của Hưng, Công an đã tiến hành bắt giữ Tân và thu hồi chiếc xe của Trọng. Hiện Công an đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem