Nhóm thanh niên giết người vì 5.000 đồng ở vũ trường Cần Thơ lĩnh án

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 04/08/2017 18:15 PM (GMT+7)
Hai trong số 6 bị cáo trong vụ án giết người vì 5.000 đồng tiền gửi xe ở vũ trường V18 (đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) bị phạt tù chung thân. Vụ án đã gây xôn xao dư luận TP.Cần Thơ.
Bình luận 0

Sau nhiều ngày xét xử, chiều nay (4.8), Toà án Nhân dân TP.Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Hữu Đăng (21 tuổi, ngụ Hậu Giang, từng có tiền án về tội Cướp tài sản) và Hoàng Quốc Việt (24 tuổi, ngụ Cần Thơ, 3 lần bị xử phạt hành chính vì dùng hung khí đánh người) mức án tù chung thân.

img

Các bị cáo tại toà.

Ngoài ra, bị cáo Đoàn Trung Hiếu (26 tuổi, ngụ Cần Thơ, từng bị phạt tù về tội Trộm cắp tài sản) lãnh 19 năm tù, Huỳnh Mạnh Cường (31 tuổi, ngụ Cần Thơ) 17 năm tù. Hai bị cáo còn lại là Phạm Duy (22 tuổi, ngụ Cần Thơ) và Dương Tuấn Kiệt (21 tuổi, ngụ Cần Thơ) cùng nhận 7 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 7.12.2016, Nguyễn Kim Sáng (32 tuổi, ngụ tỉnh Lào Cai) cùng 7 người khác đến vũ trường V18 uống rượu. Đến 1h sáng hôm sau, Sáng đến bãi giữ xe định lấy xe về thì gặp Đăng - nhân viên giữ xe. Đăng yêu cầu Sáng trả 5.000 đồng tiền giữ xe nhưng Sáng chửi thề và hai bên xảy ra cự cãi, đánh nhau.

Lúc này, Đăng lượm miếng ván đánh Sáng thì được mọi người can ngăn. Sáng bỏ lên vũ trường thông báo mình bị đánh rồi xuống lại bãi giữ xe. Bốn người bạn của Đăng cùng theo xuống. Cùng lúc, Cường, Duy, Kiệt nghe nói có đánh nhau nên cũng đi đến bãi giữ xe.

Hai nhóm xảy ra ẩu đả, Sáng bị đánh gục xuống bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu nhưng đến 2h30 ngày 13.12.2016 thì tử vong. Kết luận giám định của cơ quan chuyên môn cho thấy, Sáng tử vong do dập não và xuất huyết não.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện ủy quyền của gia đình bị hại đã đồng ý với các bị cáo về mức tiền cấp dưỡng nuôi một người con của bị hại đến khi đủ 18 tuổi và tiền tổn thất tinh thần.

HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm, thể hiện tính côn đồ, lưu manh, dùng số đông để đánh người nên đã tuyên phạt các mức án như trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem