Giúp việc trộm vàng gia chủ, cuối cùng bị chồng lừa sạch

Chủ nhật, ngày 23/02/2020 13:31 PM (GMT+7)
Rủ chồng đến cùng trộm vàng của gia chủ, giúp việc đã bị chồng lừa mất, trốn nã suốt 27 năm.
Bình luận 0

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3, TP.HCM cho biết mới đây đã tạm giữ bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1960, ngụ quận 2, TP.HCM) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Bà Hà là đối tượng truy nã theo quyết định truy nã số 03 của Công an quận 3 vào ngày 15/2/1993.

img

Ảnh truy nã của bà Hà. Ảnh: Trí thức Trẻ

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 1991, bà Hà có đến giúp việc cho chị Đào Kim Thủy (ngụ phường 14, quận 3) thông qua sự giới thiệu từ một người quen. Do tin tưởng bà Hà nên chị Thủy đã nhiều lần giao chìa khóa nhà cũng như giao nhà cho bà Hà trông coi.

Bà Hà đã nhiều lần nhìn thấy người thân chị Thủy mở két sắt nên biết trong đó có vàng cũng như tài sản có giá trị, nảy sinh ý đồ trộm số tài sản.

Ngày 8/1/1993, chị Thủy có việc ra ngoài nên giao chìa khóa nhà cũng như chìa khóa phòng ngủ cho bà Hà.

Bà Hà sau đó đã gọi chồng cũ của mình là ông Nguyễn Văn Xưa (SN 1961) đến để cùng thực hiện hành vi. Do biết được mã số nên cả hai đã mở khóa két sắt rất dễ dàng, sau đó lấy tiền và vàng gom lại cho vào túi rồi cùng bỏ trốn.

Ông Xưa sau đó đã chở bà Hà bằng xích lô ra Bến xe miền Đông và yêu cầu đứng đợi nơi đây để về cất xe, cùng đón xe rời khỏi Sài Gòn. N

hưng bà Hà chờ mãi vẫn không thấy Xưa đến, mọi liên lạc đều bất thành nên Hà đành qua nhà bạn ở quận 7 để “lánh nạn”.

Hai ngày sau, bà Hà trở về thăm gia đình thì biết được thông tin công an đang truy tìm mình vì có liên quan đến vụ trộm cắp tài sản. Sợ bị bắt nên đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó, bà Hà đi làm ăn ở nhiều địa phương khác nhau nhằm tránh bị phát hiện. Đối tượng cho biết cũng không ngờ rằng, bản thân mình lại bị chính chồng cũ lừa cả tình lẫn tiền. Do đây mới là lời khai một phía của bà Hà, hiện Công an đang mở rộng vụ án, tiếp tục truy tìm ông Nguyễn Văn Xưa để làm rõ lời khai nêu trên, đồng thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Việc giúp việc trộm tài sản và vàng của gia chủ đã xảy ra không ít lần.

Còn nhớ đầu giữa tháng 8/2019 xảy ra vụ việc, giúp việc trộm hàng trăm triệu đồng của chủ nhà tại nhà số 590/2/5 đường Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp. Quá trình xác minh, công an Quận Gò Vấp xác định đối tượng liên quan là Trần Thị Lan (SN 1955, cư trú nhà số 85/1, Tiền Cảng, TP. Vũng Tàu).

Điều tra bước đầu cho thấy, ông Nguyễn Hoàng H. (SN 1967) và vợ là bà Trần Thị B. (SN 1976, cùng ngụ địa chỉ trên) đi làm như thường ngày, ở nhà chỉ có bà Lan là người giúp việc nhà. Khoảng 12 giờ cùng ngày, vợ chồng ông H. đi làm về không thấy bà Lan, liên hệ cũng không được.

Nghi vấn có chuyện không hay, vợ chồng ông H. vào kiểm tra tài sản thì phát hiện mất 182 triệu đồng để trong tủ quần áo.

Sau đó, ông H. đã đến trụ sở Công an phường 7 (quận Gò Vấp) trình báo. Hiện cơ quan điều tra đang kêu gọi bà Lan đang lẩn trốn nhanh chóng trình diện.

Trước đó, tại TPHCM cũng xảy ra một trường hợp giúp việc trộm tài sản của gia chủ.

Cụ thể, năm 2012, Nguyễn Thị Ánh (SN 1989, quê tỉnh Bình Định) giúp việc nhà cho bà Đ.T.T.N. (quận 3, TP.HCM).  Trong thời gian này, bà N. phát hiện mất 120 lượng vàng, 3.000 USD, 26 triệu đồng nên trình báo công an. Do chưa tìm ra thủ phạm nên Công an quận 3 đình chỉ vụ án.

Sau đó, Ánh nghỉ việc, chuyển về quê sinh sống. Qua tìm hiểu, bà N. phát hiện người làm cũ bỗng nhiên có nhiều tiền mua nhà, mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng.

Sau thời gian phục hồi điều tra, cơ quan pháp luật khởi tố tội "Trộm cắp tài sản" đối với Nguyễn Thị Ánh. Ban đầu, Ánh không nhận tội nhưng sau đó lại thừa nhận chỉ trộm 1 lượng vàng và 2 triệu đồng.

Cơ quan công tố cho rằng pháp luật không có căn cứ xác định bị cáo Ánh trộm cắp số tài sản như bị hại trình báo. Bởi vì, lời khai giữa các bên mâu thuẫn về số lượng tiền, vàng; nhân chứng không đồng ý đối chất…

Đến tháng 5/2019, TAND TP HCM xử phúc thẩm đã quyết định giảm từ 3 năm tù xuống 2 năm 6 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thị Ánh (SN 1989, quê tỉnh Bình Định), về tội "Trộm cắp tài sản".

HĐXX phúc thẩm nhận định bị cáo có thái độ thành khẩn, hối lỗi nên xem xét cho bị cáo hưởng mức án thấp hơn án sơ thẩm.

Cúc Phương (Tổng hợp) (Đất Việt)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem