Hà Tĩnh: Khởi tố 2 công chức thanh tra giao thông đường bộ nhận hối lộ

Hữu Anh Chủ nhật, ngày 28/08/2016 13:22 PM (GMT+7)
Phát hiện 2 xe tải của công ty CP đầu tư khai thác Khải Hoàng ở phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có lỗi vi phạm 2 công chức thanh tra Chi cục quản lý giao thông đường bộ II.3 nhận tiền bỏ qua lỗi vi phạm.
Bình luận 0

img

Cơ quan Chi cục quản lý giao thông đường bộ II.3 nơi hai cán bộ Tự và Thiết công tác.

Chiều 27.8, trao đổi với PV Dân Việt, đại tá Đặng Hoài Sơn-Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: Ngày 27.8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án số 52 về tội “Nhận hối lộ”.

Theo đó vào ngày 24.8.2016, Phòng PC 45, PC 67 Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an thị xã Kỳ Anh, tiến hành kiểm tra bắt quả tang Võ Văn Tự (SN 1966) ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh và Hồ Văn Thiết (SN 1981) ở xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh là công chức thanh tra Chi cục quản lý giao thông đường bộ II.3 đóng ở phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh (Trực thuộc Cục quản lý đường bộ II) đang có hành vi nhận số tiền 5 triệu đồng của anh Trần Đình Hùng (SN 1986) là nhân viên Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Khải Hoàng ở phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh để bỏ qua lỗi vi phạm của 2 xe ô tô bồn mang BKS: 38LD-001.09 và xe 38LD-001.11.

Theo lời khai của 2 đối tượng Tự và Thiết với CQĐT sáng 24.8, cả hai tiến hành tuần tra giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phát hiện 2 xe ô tô bồn nói trên vi phạm 3 lỗi vượt quá trọng tải cho phép ghi trong giấy kiểm định an toàn kỷ thuật và bảo vệ môi trường, lỗi chở quá trọng tải của cầu đường, lỗi chủ phương tiện giao xe cho người làm công dẫn đến vi phạm. Theo Tự và Thiết đưa ra tổng mức phạt các lỗi trên là 75 triệu đồng.

Ngay sau đó Trần Đình Hùng và một lái xe khác của công ty mời Tự và Thiết đi ăn cơm trưa, tại quán ăn Hùng đặt vấn đề với Thiết và Tự tạo điều kiện, không xử lý theo quy định. Qua nói chuyện, Thiết và Tự cho biết sẽ không xử lý vi phạm nếu nhận được tiền “bồi dưỡng”. Ngay trong chiều 24.8, Trần Đình Hùng đã đưa tiền cho Tự để nhận lại giấy tờ xe. Ngay lúc đó lực lượng CSĐT đã có mặt tại hiện trường bắt quả tang hành vi nhận tiền hối lộ, kiểm tra trong cặp của Tự có một phong bì có dòng chữ "Công ty Khải Hoàng" đựng 5 triệu đồng.

Đại tá Sơn cho biết thêm: “Vụ việc đang được Công an thị xã Kỳ Anh tiến hành điều tra làm rõ để xử lý nghiêm minh”.

Trước đó ngày 26.8, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ II- Lê Ngọc Minh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai công chức Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết vì đang bị công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tạm giữ, để điều tra làm rõ sai phạm. Đồng thời đơn vị cũng đã báo cáo vụ việc lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem