Hai tên trộm trong vụ gây rối ở Khu kinh tế Vũng Áng lĩnh án

Hữu Anh Thứ ba, ngày 10/06/2014 14:24 PM (GMT+7)
Sáng nay, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án hình sự đối với 2 bị cáo lợi dụng lộn xộn để trộm cắp tài sản tại Khu kinh tế Vũng Áng vào tối 14.5 vừa qua.
Bình luận 0

Sáng 10.6, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án hình sự đối với 2 bị cáo Lê Trọng Tú (SN 1992) trú tại xóm 6B, xã Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ (Nghệ An) và Lô Minh Trọng (SN 1989) trú tại xóm Bãi Đá xã Nghĩa Thái huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đều là công nhân tại khu kinh tế Hà Tĩnh lợi dụng lộn xộn để trộm cắp tài sản tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) vào tối 14.5 vừa qua.

Theo cáo trạng của VKS: Ngày 14.5, tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) đã xảy ra cuộc biểu tình phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Cuộc biểu tình đã bị các đối tượng lợi dụng kích động trở thành vụ gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, hủy hoại trộm cắp tài sản làm mất mát, hư hỏng nhiều tài sản của một số doanh nghiệp Trung Quốc đang thi công tại Khu công nghiệp Vũng Áng.

Khoảng 19h ngày 14.5, Tú điều khiển xe môtô chở Trọng đi qua container của Công ty Hưng Nghiệp Hòa Thái thì phát hiện cửa container đã bị phá. Tú nảy ý định trộm cắp nên bàn với Trọng và lấy 1 máy phát điện, 1 máy hàn điện, 1 máy cắt sắt (tổng trị giá tài sản 10.390.000 đồng) chở về phòng trọ cất giấu.

Sau khi cơ quan Công an huyện Kỳ Anh vào cuộc điều tra, ngày 16.5, Tú và Trọng đã thừa nhận trộm tài sản và giao nộp lại toàn bộ máy móc cho cơ quan điều tra để trả lại cho Công ty CP Hưng nghiệp Hòa Thái. Ngày 22.5, Tú và Trọng đã bị Công an huyện Kỳ Anh bắt giữ và khởi tố với tội danh trộm cắp tài sản.

Tại phiên tòa, hai bị cáo Tú và Trọng nói rằng sợ sau khi vụ gây rối diễn ra không biết công ty có trả lương cho không, vì vậy hai bị cáo mới nảy ý định trộm cắp. HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của hai bị cáo là mất an ninh trật tự trên địa bàn, gây nguy hiểm cho xã hội, trong khi nhân dân cả nước đang ra sức phản đối hành vi hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam để bảo vệ chủ quyền đất nước thì hai bị cáo lại lợi dụng lộn xộn để trộm cắp tài sản, tư lợi cá nhân làm ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại cũng như kêu gọi doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Trọng Tú 30 tháng tù giam, Lô Minh Trọng 24 tháng tù giam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem