Hai vợ chồng "đi buôn" hơn 1 tỷ đồng tiền giả

Thứ ba, ngày 01/04/2014 11:23 AM (GMT+7)
Được một thanh niên ở Hà Nội đưa lên biên giới mua tiền giả, Thùy mang về Đồng bằng sông Cửu Long cùng chồng và đồng bọn “đi buôn”.
Bình luận 0
Chiều 31.3, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Cần Thơ bắt tạm giam Võ Hồng Thắng (39 tuổi), Nguyễn Rạng Tây (22 tuổi) cùng ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ để điều tra về hành vi “lưu hành tiền giả”. Trong đó, Thắng được cho là chồng của Lâm Thị Xuân Thùy, nghi can bị cho là cầm đầu đường dây buôn tiền giả.

img
Vũ Văn Nùng, một đồng bọn trong đường dây của Thùy.

Ba tháng trước, Thùy với 3 đồng bọn là Vũ Văn Nùng, Nguyễn Văn Long và Đào Quang Đông đã bị bắt về hành vi lưu hành tiền giả.

Khám xét nơi ở của Thùy, cơ quan điều tra thu giữ 138 triệu đồng tiền giả (gồm 2 loại có mệnh giá 100.000 đồng và 200.000 đồng) và phát hiện nữ nghi can này giấu 6 cọc tiền giả (20 triệu đồng/cọc) trong một thùng cáctông.

Thùy khai được Long dẫn ra khu vực biên giới ở Lạng Sơn để mua tiền giả với tỉ lệ 3/10 (300.000 đồng mua 1 triệu đồng tiền giả) mang về Đồng bằng sông Cửu Long tiêu thụ.

Để qua mặt nhà chức trách, đồng bọn của Thùy thường đem theo một số tiền thật có cùng mệnh giá hoặc trộn lẫn một số tiền giả trong cọc tiền thật để khi bị phát hiện vờ cho rằng mình cũng là nạn nhân.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định vợ chồng Thùy cùng đồng bọn buôn hơn 1 tỷ đồng tiền giả. Vụ án tiếp tục được điều tra.
Một thế giới (Theo Một thế giới)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem