“Hiệp sĩ” bắt tại trận cặp đôi lừa bán iPhone 5 dỏm

Hoàng An Thứ bảy, ngày 17/01/2015 17:14 PM (GMT+7)
Đôi nam nữ lừa bán điện thoại iPhone 5 giả bị các "hiệp sĩ" Bình Dương "lật tẩy", bắt giao công an xử lý.
Bình luận 0
img
Đối tượng lừa đảo cùng tang vật.

Lúc 9h ngày 17.1, các “hiệp sĩ” thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương gồm: Trần Anh Tuấn, Phạm Văn Thúc và Nguyễn Phạm Hùng Phong phát hiện 2 đối tượng nam, nữ đi chung xe máy Wave BKS 88H1 - 040.03 có dấu hiệu khả nghi. Nhìn thấy người nào đứng ven đường, 2 đối tượng này cũng tấp vào mời mua vé số, sau đó lấy chiếc điện thoại hiệu iPhone 5S ra nói bật nguồn giùm vì mới nhặt được, rồi đề nghị bán rẻ.

Xác định 2 kẻ trên giả bán vé số nhằm lừa bán iPhone 5S dỏm cho những người ham rẻ, các nam “hiệp sĩ” đã gọi nữ “hiệp sĩ” Nguyễn Hồng Xuân Trường ra đứng tại nhà chờ xe buýt ở đường Phú Lợi (phường Phú Hoà) để giả vờ làm người chờ xe buýt.

Khi vừa thấy chị Trường, đối tượng nữ liền tiến tới mời mua vé số, sau đó đối tượng này nhờ chị Trường khởi động nguồn điện thoại iPhone 5S giúp với lý do lượm được. Chị Trường vừa bật nguồn, đối tượng nam từ đối diện bước sang đường cho rằng chiếc iPhone 5S là của anh ta làm rớt và đề nghị cho chuộc với giá 4 triệu đồng. Lúc này đối tượng nữ nói đã bán với giá 2 triệu đồng cho chị Trường. Khi chị Trường cho biết chỉ còn 1,5 triệu đồng, đối tượng cũng đồng ý bán(!).

Trong lúc chưa kịp vui mừng vì lừa được 1 “nạn nhân”, 2 đối tượng lừa đảo đã bị các “hiệp sĩ” mời về trụ sở công an làm việc. Trên đường đi, cả hai khai nhận những chiếc điện thoại iPhone 5S và Samsung là đồ dỏm, được mua với giá 250.000 đồng/chiếc. Sau khi mua về, nhóm này phân phát ra cho nhiều đối tượng khác giả làm những người bán vé số, khi tiếp cận khách, những kẻ lừa đảo dùng "chiêu" nhờ mở giúp nguồn điện thoại rồi đặt vấn đề bán rẻ vì mới nhặt được. Do ham rẻ nên đã có không ít người là nạn nhân của chiêu lừa này.

Ngoài tỉnh Bình Dương, nhóm đối tượng lừa bán các loại điện thoại hiệu iPhone dỏm cũng đã xuất hiện TP.HCM. Bước đầu, 2 đối tượng trên khai tên là Tạ Minh Đức (SN 1981) và Trần Thị Sen (SN 1985, cùng quê tỉnh Vĩnh Phúc). Ngoài tang vật là những chiếc iPhone, Samsung, vé số, xe máy..., công an còn phát hiện trong người của đối tượng Đức có cả hộ chiếu.

Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem