Hoa hậu Phương Nga từ chối khai 16,5 tỷ đang ở đâu

DV (tổng hợp) Thứ năm, ngày 29/06/2017 08:15 AM (GMT+7)
Các giấy tờ liên quan mua bán nhà - căn cứ buộc tội Phương Nga lừa đảo - cô khẳng định chúng đều có sau khi ông Mỹ tố cáo, song từ chối nói ai đang giữ tiền của ông này.
Bình luận 0

11h45, theo PLO: "Qua quá trình xét hỏi tại phiên toà cũng như toà nhận được một số tài liệu do người bào chữa cung cấp thêm, toà sẽ đi vào hội ý và chiều sẽ làm việc lúc 15h" - Chủ tọa thông báo.

11h33: Chủ tọa công bố nội dung văn bản yêu cầu được trả lời từ phòng kín của bà Mai Phương. Chủ tọa cũng yêu cầu kỹ thuật trích hình ảnh ghi âm lời khai của bà này, lưu hồ sơ để đảm bảo tính khách quan.

Toà cũng mời nhân chứng Nghĩa cũng như luật sư và KSV ký niêm phong các chứng cứ mình nhận, tương tự với các chứng cứ của mẹ Phương Nga nộp. Theo chủ tọa, tất cả việc làm trên nhằm đảm bảo tính khách quan cho chứng cứ.

Trước đó, chủ tọc tiếp tục thẩm bị cáo Nga.

img

Bị cáo Phương Nga. Ảnh: Zing

Toà: Việc tạo lập các giấy tờ mua bán nhà giả có ai chứng kiến không?

Nga khai trước khi chuyển tiền Dung biết rõ tiền này là tiền gì.

Toà:"Việc lập các văn bản thỏa thuận mua bán nhà có tài liệu nào được lập trên máy tính của bị cáo không?". Nga trả lời có nhưng cho là sau khi bị bắt giam không rõ tài sản hiện nay của mình thế nào vì đây là nhà thuê.

Chủ tọa hỏi bị cáo Dung về việc nhận tiền giùm Nga. Dung khai "biết tiền chuyển vào tài khoản mình là tiền ông Cao Toàn Mỹ cho Nga".

Đối chất lời khai, Mỹ xác định với toà hai bị cáo Dung - Nga khai tại toà sai sự thật. Tiền chuyển là để mua bán nhà. Ông Mỹ khai các giấy thỏa thuận mua bán nhà là Nga ký sẵn đưa.

Tòa: Trước khi ký các thỏa thuận mua bán nhà, ông gặp và thỏa thuận đàm phán gì không? Toà hỏi từng thỏa thuận mua bán các căn nhà lần lượt quận 5, quận 2...

Ông Mỹ khai nhận các thoả thuận này thực hiện tại quán cà phê với Nga, không có người chứng kiến nhưng không nhớ rõ cụ thể thời điểm.

Trả lời tòa về việc có đi tham quan nhà trước khi mua không và cảm nhận thế nào, ông Mỹ cho rằng đó là một khách sạn mini và thời gian lâu không nhớ hết.Ông Mỹ cũng giải thích thêm vì "tôi đã đi rất nhiều khách sạn", câu trả lời khiến phòng xử ồ lên.

11h05, theo VNE: Quay lại làm việc sau hơn 20 phút hội ý, HĐXX tiếp tục xét hỏi Phương Nga về thời điểm làm giấy tờ nhà, cách nhận tiền từ ông Mỹ...

Nga nói chỉ cùng Mai Phương làm giấy tờ, không ai biết, kể cả Dung cũng không biết.

10h35: Tòa nghỉ giải lao.

1020: Chủ tọa chuyển qua hỏi nhân chứng Lữ Minh Nghĩa về các thỏa thuận mua bán nhà.

Trước đó, chủ tọa nói Nga xác nhận lại tiền 16,5 tỷ là gì?

"Tiền này anh Cao Toàn Mỹ cho bị cáo. Các giấy tờ liên quan đến mua bán nhà giả do chị Mai Phương chỉ bị cáo tạo lập và được lập khi bị cáo giao nộp cho CQĐT, sau thời điểm bị tố cáo", Nga khẳng định.

img

Phương Nga trả lời thẩm vấn. Ảnh: VNE

Nga xác nhận email tình cảm do Mỹ gửi. Chủ tọa hỏi bị cáo còn lưu giữ không, Nga nói đã xoá theo lời chị Phương và bị cáo còn cho chị vào hộp mail xoá.

10h, theo VNE: Chủ tọa đang hỏi Phương Nga về các căn cứ cáo buộc cô lừa đảo nhưng có hàng loạt mâu thuẫn. Nga liên tục khẳng định: "Tất cả, toàn bộ giấy tờ này được tạo lập sau khi bị cáo bị tố cáo".

"Bị cáo xác định lại một lần nữa, những lời khai của bị cáo với luật sư về việc bị cáo cùng đi du lịch với ông Cao Toàn Mỹ có chính xác không?" - "Bị cáo cam đoan là sự thật", Nga nói rành rọt và kể ra hàng loạt tên các khách sạn hạng sang 2 người thuê ở.

"Bị cáo khẳng định một lần nữa số tiền 16,5 tỷ đồng đang để đâu, do ai giữ?", chủ tọa hỏi. "Bị cáo xin không trình bày vấn đề này", Nga bảo lưu quan điểm từ xuyên suốt phiên tòa, chưa từng hé lộ số tiền còn lại ở đâu.

img

Hai bị cáo Nga và Dung. Ảnh: VNN

Trước đó, chủ tọa hỏi bị cáo Dung về cách gửi thư ra ngoài cho bạn trai Lữ Minh Nghĩa. Dung cho biết lấy bịch nylon trong những lần mua đồ từ căngtin, dùng sợi chỉ cắt ra cho vuông vức, sau đó mài nhọn bàn chải viết lên. Còn thư Nghĩa gửi vào bằng giấy tập học sinh.

"Mỗi chiều, cán bộ (quản giáo) Nghĩa lấy thư của bị cáo qua lỗ thông gió, rộng 20-20cm. Đây là nơi cán bộ thường dùng phát thuốc, hay đưa đồ cho các phạm nhân", Dung khai.

9h48, theo VNN: Qua một số tài liệu đã nhận được trong quá trình xét hỏi, HĐXX nhận thấy cần quay lại xét hỏi để làm rõ có hay không có hành vi vi phạm pháp luật.

HĐXX tiếp tục hỏi bị cáo Dung về việc bị cáo có ý kiến gì về cáo buộc của cáo trạng là vai trò đồng phạm không? Dung tiếp tục khẳng định, tất cả các lời khai của bị cáo đến ngày 29.9.2014 là không đúng. Về khoản tiền 16,5 tỷ đồng, HĐXX hỏi bị cáo tham gia vào giai đoạn nào, nhận số tiền bao nhiêu? Dung cho hay không nhớ rõ nhưng chỉ nhớ cho bị cáo Nga mượn tài khoản để nhận tiền vào khoảng năm 2012, nhận tổng số là 8,5 tỷ đồng.

9h43: Luật sư Phan Hồng Việt (bảo vệ cho bị cáo Dung) hỏi bị cáo Dung về việc khi luật sư vào tiếp xúc và có yêu cầu bị cáo khai rõ ràng, lúc đó tại sao vẫn giữ nguyên lời khai. Bị cáo Dung khai, do thời điểm đó bị cáo liên tục nhận được thư của Nghĩa hướng dẫn khai nên vẫn giữ nguyên lời khai đó cho đến khi ra tòa.

9h38: HĐXX tiếp tục thẩm vấn xung quanh việc khi Nga nằm viện có những ai chăm sóc. Bị cáo Dung vẫn tiếp tục khẳng định có Dung, Nghĩa và ông Mỹ chăm sóc Nga một đêm. Khi Nga về nhà, do Dung và Nghĩa đều bận nên có nhờ người xe ôm là anh Nguyễn Trọng Hải tìm người giúp việc hộ, anh Hải đã giới thiệu chị Dương Thị Nga tới giúp với tiền công 500 nghìn/ngày.

9h33: Luật sư Nguyễn Văn Dũ thẩm vấn bổ sung đối với bị cáo Dung về ngày 6.3.2014, khi Nga nhập viện phẫu thuật ông Mỹ có tới thăm hỏi không? Bị cáo Dung cho hay, ông Mỹ có tới và nói Dung và Nghĩa về nghỉ, ông Mỹ ở lại chăm sóc Nga.

img

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung. Ảnh: VNE

9h25: Luật sư Nam đặt câu hỏi đối với bị cáo Thùy Dung về việc đã buôn bán mỹ phẩm từ thời gian nào. Có tài liệu nào chứng minh về nguồn tiền 2,5 tỷ đồng. Tại sao lúc đầu lại khai là do ông Mỹ chuyển, sau đó lại khai là do từ buôn bán mỹ phẩm mà có. 

Bị cáo Dung cho rằng có lời khai khác nhau là bị áp lực từ phía CQĐT. Bị cáo Dung giải thích về nguồn tiền trong tài khoản bị thu giữ. “Ngày 19.3 là ngày bị cáo bị bắt, CQĐT có thu được một số hóa đơn bị cáo thu tiền của khách hàng mua hàng của bị cáo, trong đó thể hiện bị cáo có thu nhập từ 250 triệu đến 300 triệu đồng”.

9h15: Luật sư Trần Thu Nam (bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ) thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ sau quá trình kết thúc điều tra có gặp Lữ Minh Nghĩa hay không và ai là người đề nghị gặp gỡ, nội dung trò chuyện với ông Nghĩa.

“Ông Nghĩa có chủ động liên lạc với tôi trước để trao đổi thông tin. Vai trò của ông Nghĩa là người đứng ra dàn xếp để các gia đình bị cáo bồi thường thiệt hại cho tôi. Ông Nghĩa cung cấp thông tin cho tôi về quá trình điều tra. Ông Nghĩa chuyển lời của bạn trai Nga, nội dung là nhắc nhở tôi không được khai báo xấu, dần dần là nội dung gây áp lực cho tôi. Trong giai đoạn tôi được mời lên nhận 2,5 tỷ đồng và Lữ Minh Nghĩa có chuyển lời của bạn trai của Nga đã biết được hoạt động của tôi. Do nhiều lý do tôi không thể cung cấp danh tính của người này, tôi chỉ có thể cung cấp riêng cho HĐXX”, ông Mỹ khai.

Cũng theo lời khai của ông Mỹ, ông Nghĩa có kể với mình về việc mỗi một lần nhận thư của Dung từ trại giam ra phải trả 5 triệu đồng.

Ông Mỹ khẳng định không có khả năng gây áp lực cho ông Nghĩa, nếu ông Nghĩa có chứng cứ về việc này thì đưa ra để chứng minh.

img

Ông Cao Toàn Mỹ lắng nghe luật sư bảo vệ mình đang thẩm vấn bị cáo Phương Nga. Ảnh: VNN

9h, theo PLO: "Lý do gì bị cáo rút đơn tố cáo Mỹ vi phạm chế độ một vợ một chồng?" - LS hỏi.

Nga nói đã trả lời ở buổi xử trước. LS cho là bị cáo Nga có sự khai mâu thuẫn về vấn đề này và đề nghị Nga "tự mình giải thích cho HĐXX".

Cụ thể LS nêu có Biên bản ghi lời khai: có quan hệ tình cảm với Mỹ và hai bên hứa hẹn là đám cưới. Anh Mỹ có đưa tiền. Sau đó phát hiện, Mỹ có gia đình....Nhưng tại phiên toà trước, bị cáo khai là biết Mỹ có gia đình và làm hợp đồng tình cảm. Nga xác định với LS lời khai tại toà là chính xác. CQĐT không ép cung, mớm cung nhưng có doạ dẫm đánh bị cáo.

Hiện LS ông Mỹ đang hỏi và đọc các chứng cứ về việc Nga hoạt động kinh doanh mua bán nhà. LS cũng bày tỏ là "rất ấn tượng" về khả năng làm việc cũng như trình độ tốt nghiệp của Nga về chuyên ngành định giá và quản lý tài sản.

8h35: Chủ toạ Vũ Thanh Lâm tuyên bố phiên toà bắt đầu.

Chủ tọa mời LS của ông Cao Toàn Mỹ tiếp tục tham gia phần xét hỏi. LS đang chất vấn bị cáo Nga về việc bị cáo nhờ người giúp việc khắc con dấu giả: "đã đọc và đồng ý". Nga cho biết đó là theo ý chị Mai Phương bảo.

Bị LS ngắt lời, bị cáo Nga nói: "Bị cáo đang trả lời, đề nghị luật sư không ngắt lời, cho tôi trả lời nốt". và cho rằng "Tôi bị anh Mỹ đe dọa rất nhiều".

Về việc bị đe dọa, Nga nói ban đầu định nhờ công an nhưng nghĩ sẽ không thể bảo vệ bị cáo 24/24 nên đã nhờ đến công ty bảo vệ.

"Người ta nói với tôi thuê xã hội đen vì bên ông Mỹ cũng có xã hội đen. Thấy hợp lý nên đã bàn với Nghĩa (bạn trai Dung) thuê xã hội đen để bảo vệ mình". Đây cũng là lý do cô vay của Nghĩa 200 triệu đồng.

Nga nói mục đích nhờ xã hội đen bảo vệ mình không phải để đe dọa anh Mỹ.

Một số câu hỏi của LS Nga im lặng không trả lời.

img

Phương Nga đang trả lời thẩm vấn. Ảnh: PLO

img

LS đang đưa các chứng cứ cho bị cáo Nga xác nhận. Ảnh: PLO

Hiện LS đang đưa các chứng cứ cho bị cáo Nga xác nhận về đơn tường trình do Nga viết. Nga cho là đơn này viết tại nhà dưới sự hướng dẫn của bà Mai Phương.

LS cho là đơn này viết có sự xác nhận của điều tra viên. Nga cho biết không nhớ là viết ở nhà hay ở CQĐT nhưng do Mai Phương hướng dẫn.

Bị cáo Nga cho là không nhớ chính xác vì chị Mai Phương hướng dẫn và bị cáo viết rất nhiều bản tường trình.

"Tại sao khi điều tra bổ sung, bị cáo được đối chất với Mai Phương về tài liệu này nhưng im lặng?", luật sư hỏi.

"Tại bị cáo thấy VKS có dấu hiệu mớm cung", Nga đáp.

LS hỏi nếu "HĐXX trả hồ sơ cho điều tra lại bị cáo có tiếp tục im lặng không?".

Clip quang cảnh phiên tòa trước giờ khai mạc. Nguồn: PLO

img

Mẹ Phương Nga (bên phải) trấn an con, sáng nay. Ảnh: VNE

Sáng nay (29.6), TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Nga) về cáo buộc lừa ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng mua bán nhà.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (bảo vệ Phương Nga) gửi văn bản cho HĐXX, kiến nghị triệu tập điều tra viên ghi lời khai của Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ trong quá trình điều tra. Hai biên bản được ghi cách nhau 20 ngày nhưng nội dung trình tự rất giống nhau; kể cả dấu chấm, phẩy, chỉ khác ở tên người được thẩm vấn là Nga và Mỹ. Thậm chí, trong bản ghi lời khai của Nga còn có chỗ quên đổi tên mà ghi là "tôi (tức Mỹ)".

Theo VNE: Hôm qua, các luật sư của Phương Nga cho rằng, với những bằng chứng đã cung cấp cùng với kết quả thẩm vấn tại tòa nhiều ngày trước, có căn cứ cho thấy vụ án có dấu hiệu oan sai nên kiến nghị cho cô được tại ngoại.

img

Phương Nga đến tòa. Ảnh: Quỳnh Trần

Những ngày trước đó, phiên tòa diễn ra khá căng thẳng khi liên tục hé lộ những tình tiết chưa hề được nhắc trong hồ sơ vụ án.

Nhân chứng Nguyễn Văn Yên (xe ôm) khai được Nga và nhân chứng Nguyễn Mai Phương thuê đóng giả chủ căn nhà trên đường Nguyễn Trãi để bán cho ông Mỹ và ký giấy trả tiền cọc vào năm 2015 - sau khi ông Mỹ tố cáo hoa hậu lừa mua nhà. Lời khai của ông phù hợp với lời khai của Nga và Dung tại tòa.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Dung) xuất hiện tại tòa sau nhiều ngày vắng mặt và có nhiều lời khai khác cáo trạng. Anh này cho rằng, thời điểm người yêu bị bắt, vì tin lời ông Mỹ có thể giúp cô và Phương Nga được tại ngoại, nên đã khai không đúng theo hướng dẫn của đại gia.

Nghĩa cũng tiết lộ tình tiết mới, bà Mai Phương là người giới thiệu điều tra viên giúp anh thông cung với người yêu.

Sau khi các nhân chứng thay đổi lời khai, phù hợp với lời khai của mình, Phương Nga không còn giữ quyền im lặng. Người đẹp tiếp tục khẳng định bà Mai Phương đứng sau dựng kịch bản mua bán nhà giữa cô và ông Mỹ. Tất cả giấy tờ liên quan đến việc mua bán nhà, giao nhận tiền cô đều ký do Mai Phương gửi cho.

Được triệu tập đến tòa nhưng trả lời trong phòng cách lý, bà Mai Phương phủ nhận tất cả lời khai của các bị cáo và nhân chứng. Tuy nhiên, bà tỏ ra lúng túng khi trả lời các luật sư về việc trao đổi thư thông cung của Nghĩa với Dung cho mẹ Nga...

img

Bị hại trong vụ án - Cao Toàn Mỹ. Ảnh: VNE

Theo cáo buộc, Nga lừa ông Cao Toàn Mỹ mua bán nhà chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, các bị cáo cho rằng đó là tiền ông Mỹ cho Nga trong thời gian mặn nồng, do sau này xảy ra mâu thuẫn đại gia muốn đòi lại nên dựng lên việc mua bán nhà.

Clip: Những tình tiết lần đầu xuất hiện trong vụ án Hoa hậu Phương Nga. Nguồn: VNE

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem