Hoãn phiên tòa xử 2 công an viên nhận hối lộ

Cảnh Thắng Thứ sáu, ngày 22/09/2017 16:25 PM (GMT+7)
Sau khi nhận 13 triệu đồng từ 3 chủ quán kinh doanh tại bãi biển Hòn Câu (xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An), 2 công an viên bị tố cáo nhận tiền để các quán trên không bị xử phạt hành chính.
Bình luận 0

Sáng 22.9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa phúc thẩm vụ án “Nhận hối lộ” đối với hai bị cáo Nguyễn Duy Điều và Lê Văn Ánh - nguyên công an viên Công an xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu.

Theo hồ sơ, 10.2015, ba chủ quán kinh doanh tại bãi biển Hòn Câu (xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) là bà Lê Thị Hoa, bà Lê Thị Oanh và ông Nguyễn Văn Thọ đã có đơn tố cáo ông Nguyễn Duy Điều (thời điểm đó đang làm công an viên kiêm Phó trưởng Ban Quản lý Khu du lịch biển Hòn Câu) và Lê Văn Ánh (công an viên) nhận 13 triệu đồng tiền hối lộ để bỏ qua chuyện kinh doanh sai trái của mình.

Khi nhận được đơn thư tố cáo, hai ông Nguyễn Duy Điều và Lê Văn Ánh bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra rồi bị khởi tố bị can. Năm 2016, TAND huyện Diễn Châu xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Điều 30 tháng tù, bị cáo Ánh 15 tháng tù về tội Nhận hối lộ.

img

Hai bị cáo Điền và Ánh tại phiên tòa xét xử ngày 22.9. Ảnh: Cảnh Thắng

Không đồng tình với bản án trên, Điều và Ánh kháng cáo lên cấp phúc thẩm kêu oan và xin giảm án. Tại phiên tòa sáng 22.9, bị cáo Điều cho rằng số tiền 13 triệu đồng nhận của ba chủ quán trên được ghi vào sổ theo dõi nhận tiền “bồi dưỡng” của công an xã và dùng để chi tiêu chung cho Ban công an xã chứ không tiêu cho cá nhân nên cả hai ông đều một mực kêu oan.

Theo một diễn biến khác, trong quá trình điều tra, gia đình ông Nguyễn Dùy Điều có đơn đề nghị thay đổi điều tra viên của vụ án là ông Phan Doãn Phương - Công an huyện Diễn Châu nhưng không được cơ quan điều tra chấp thuận. Theo người nhà của bị cáo, trong quá trình điều tra, các điều tra viên của vụ án có đến nhà gia đình thu cuốn sổ ghi chép số tiền “bồi dưỡng” của các quán tại bãi biển Hòn Câu nhưng trong quá trình xét xử không được nhắc đến.

Nhận thấy vụ án còn nhiều uẩn khúc, phát sinh, trưa 22.9, HĐXX đề nghị hủy bản án sơ thẩm trả hồ sơ để điều tra lại vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem