Học sinh lớp 7 nhập viện, gia đình tố bị công an xã đánh

Hoàng Hạnh Thứ bảy, ngày 21/03/2015 08:39 AM (GMT+7)
Sáng 20.3, hơn 50 người là người thân em Ngô Hoàng Hải (13 tuổi, học sinh lớp 7, Trường THCS Trần Quốc Toản), ngụ ấp Tân Hòa, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã bao vây trụ sở UBND xã Thạnh Phú đề nghị làm rõ thương tích của em Hải sau khi làm việc với công an xã này.
Bình luận 0

Nhập viện sau khi đến công an xã

Ông Ngô Hoàng Sa (33 tuổi, cha ruột cháu Hải) kể: Khoảng 9h sáng 19.3, có 2 người xưng là Công an viên xã Thạnh Phú đến hỏi bà Lê Thị Hận (mẹ ruột Hải) cho “mượn” Hải 10 phút để chở đến công an xã làm rõ một vụ trộm tiền. Đến khoảng 10h30, ông Sa đi làm về nghe bà Hân kể lại nên kêu vợ đến công an xã xin cho con về ăn uống rồi đi học. “Vợ tôi đến thấy Hải có biểu hiện mệt, nhưng công an xã không cho đưa về. Sau đó vợ tôi chạy về nhà mang đồ ăn đến cho con, nhưng không được đưa vào. Công an xã kêu vợ tôi về vì “công an đang làm việc, biết gì mà nói” – ông Sa nói.

img

Cháu Hải được gia đình đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe

Đến khoảng 13h30 phút, bà Hân đến Công an xã Thạnh Phú cách nhà vài trăm mét thì phát hiện công an xã đánh Hải nên la làng, rồi chạy về thông báo cho chồng biết. “Hay tin, tôi đến thấy mặt con tôi đỏ tươi, tay chân run rẩy, khóc la, nhưng tôi không được vào. Khoảng 20 phút sau mặt con tôi tím tái, tôi xông vào ôm con trước sự ngăn cản của một số công an viên đang có mặt” – ông Sa nhớ lại.

Cháu Hải được ông Sa đưa đến Trạm Y tế xã Thạnh Phú chích thuốc, rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu.

Bác sĩ Quách Trần Tuấn Anh - Trưởng khoa ngoại thần kinh cho biết, cháu Hải nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân bị chấn thương đầu.

Trên giường bệnh, cháu Hải kể: “Khi con được mấy chú chở lên xã, họ bắt ngồi một lúc, rồi hỏi mày có lấy tiền không và bắt con ký nhận là có lấy trộm tiền. Con không đồng ý, liền bị đánh. Họ đánh vào mặt, rồi nắm tóc con đập đầu xuống bàn và bắt con ngồi thẳng lưng, khoanh tay gần 2 tiếng”.

Không có chuyện đánh đập

Ông Võ Tùng Vel – Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú khẳng định công an xã làm đúng luật, và không có chuyện đánh đập em Hải như lời gia đình nói.

Theo ông Vel, vụ việc bắt nguồn từ việc trình báo của một người dân bị cháu Trần Hữu Nhân (13 tuổi, học sinh lớp 7, Trường THCS Trần Quốc Toản) lấy trộm tiền vào chiều 18.3. Sau khi làm việc, Nhân thừa nhận đã nhiều lần trộm tiền (hơn 40 triệu đồng), rồi chia cho nhiều bạn cùng trường xài.

Sáng ngày 19.3 Công an xã Thạnh Phú làm việc với Nhân và hai người bạn của Nhân là Lý Thị Mỹ Xuyên và Lý Nhật Hào (học sinh lớp 7 – trước đó Nhân khai có chia tiền cho Xuyên và Hào). “Trong khi hai công an viên Trần Thúc Bảo và Nguyễn Thanh Thảo đang làm việc với 3 em này thì người nhà em Hải đến nói em Hải bị công an xã đánh nhập viện” – ông Vel nói.

Theo ông Vel, hiện hai công an viên Bảo và Thảo đã làm tường trình, họ khẳng định không đánh em Hải. Ông Vel khẳng định khi làm việc với các em học sinh đều có cha mẹ giám hộ.

Tuy nhiên, ông Sa và nhiều phụ huynh khác cho biết họ không hay biết chuyện con họ bị công an xã mời về làm việc.

Trao đổi với phóng viên, thượng tá Trần Thanh Lộng – Phó trưởng Công an huyện Cái Nước cho biết, chưa nghe báo cáo vụ việc vì ông đang nghỉ phép.

Sáng 20.3, PV yêu cầu cho tiếp cận biên bản làm việc ngày 19.3 với các em học sinh này nhưng công an xã không cung cấp.  

Cháu thấy mấy chú công an đánh bạn Hải

Các bạn cùng trường của Hải gồm Lê Thủ Đức (13 tuổi) và Đặng Nhật Trường (13 tuổi – cũng bị bắt đến trụ sở công an xã hỏi cung vào ngày 19.3) khẳng định nhìn thấy Hải bị công an viên tên Thảo nắm tóc đập mặt xuống bàn một cái, đánh vào mặt hai cái.

“Hôm đó hay tin bạn Nhân bị bắt, con và Trường đến xem, thấy có nhiều bạn cùng trường đang ở đây. Sau đó chúng con cũng bị bắt vào hỏi cung, mấy chú công an đánh bạn Hải xong, họ đánh con và bạn Trường mỗi người một bạt tai. Mấy chú công an còn nói nếu về nhà nói lại với cha mẹ sẽ bắt bỏ tù chúng con” – cháu Đức kể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem