Hung thủ máu lạnh giết người vì bị đánh thức lúc ngủ

Thứ năm, ngày 17/09/2015 09:27 AM (GMT+7)
Bị đánh thức khi đang ngủ và bị dọa đâm, Quang vùng dậy chộp con dao đâm nạn nhân một nhát chí mạng, tử vong.
Bình luận 0

Những người đến dự khán phiên tòa xét xử Nguyễn Đồng Quang (SN 1985, hộ khẩu phường 5, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) vào chiều 16.9 đã không khỏi rùng mình khi biết thái độ “máu lạnh” của hung thủ.

img

Bị cáo Quang vẫn lạnh lùng tại tòa.

Theo nội dung vụ án, Quang và Trần Văn Long có quen biết nhau do trước đó đã đánh nhau và Long bị xử phạt hành chính. Trưa 3.4, Quang ngồi uống rượu với một số người tại chân cầu Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Nhậu xong, Quang nằm ngủ ngay tại đây.

Sau đó, Long đến đánh thức Quang dậy. Long cầm con dao ném xuống đất trước mặt Quang rồi dọa đâm chết Quang. Bị Long hăm dọa và thấy Long có dao, Quang sợ Long đâm hoặc đánh như lần trước, Quang liền bật dậy chụp con dao đâm 1 nhát trúng vào ngực Long khiến Long gục chết tại chỗ.

Gây án xong, Quang nhét con dao vào lưng quần, đi bộ về hướng cầu Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Khi đi ngang nhà số 140A đường Trường Sa, 3 thanh niên đang ngồi trước nhà thấy Quang liền nói đùa “mày có giấy tờ gì không?”. Quang trả lời: “Không có giấy tờ, có con dao tao vừa đâm thằng kia”.

Nói xong, Quang rút con dao đang dính máu trong lưng quần ra, ném xuống đường rồi tiếp tục bước đi. Hoảng sợ trước thái độ “máu lạnh” của Quang, ba thanh niên này nghi ngờ nên báo cho lực lượng dân phòng gần đó đuổi theo bắt giữ Quang.

Thông tin được cấp báo cho Công an quận Bình Thạnh. Vào cuộc xác minh, cơ quan điều tra xác định Quang chính là hung thủ giết anh Long nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Quang để điều tra về tội “Giết người”.

Ngày 16.9, TAND TP.HCM xét xử lưu động đối với bị cáo Quang. Nhận thấy hành vi của Quang đã xâm phạm tính mạng người khác, gây ảnh hưởng tới trật tự, an toàn xã hội. Sau khi áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đồng Quang mức án 20 năm tù về tội “Giết người”, bồi thường số tiền 232 triệu đồng tiền tổ chức ma chay, tổn thất tinh thần cho gia đình người bị hại.

Thép Mới (Người Đưa Tin)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem