Kẻ cầm đầu nhóm truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ lĩnh 21 tháng tù

Thứ sáu, ngày 25/11/2016 16:46 PM (GMT+7)
Thuỳ huy động khoảng 40 thanh niên xăm trổ mang theo hung khí truy sát khiến 3 người bị thương nặng.
Bình luận 0

img

Khoảng 40 đối tượng đã thực hiện cuộc truy sát kinh hoàng khiến 3 người trọng thương. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 25.11, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên sơ thẩm xét xử lưu động nhóm giang hồ truy sát khiến 3 người trọng thương về các hành vi giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo buộc, do mâu thuẫn cá nhân giữa Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi) với Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi) nên sáng 7.6, Thụ đã nói với Nguyễn Thùy (39 tuổi) về việc bị đối thủ đe dọa đánh mình và bạn.

Nghe đàn em kể, Thuỳ đã rủ Nguyễn Hữu Tuyến (38 tuổi), Lê Xuân Thao (29 tuổi) tìm nhóm Linh “nói chuyện”. Nhận lệnh triệu tập của nhóm Thùy, khoảng 40 thanh niên xăm trổ ở vùng lân cận, trong đó chủ yếu ở thành phố Việt Trì bắt một xe khách lên thị xã Phú Thọ.

Chiều 7.6, phát hiện Linh đang ở nhà bạn là Nguyễn Anh Nhật (phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ), Thao báo cho Thuỳ biết. Thùy đi bộ dẫn đầu, còn Thao lái ô tô bán tải đi chậm cùng đàn em đến nhà Nhật.

img

Nhóm giang hồ trước vành móng ngựa. Ảnh: H. Hùng.

Sau đó, Thùy cùng đồng phạm dùng lời nói thách thức nhóm thanh niên của Linh và Nhật đánh nhau. Thao đã dùng dao nhọn xông vào đầu tiên và hô “chém chết chúng nó đi”. Thao giơ dao chém Linh nhưng người bạn của anh này giơ tay đỡ giúp nên hứng trọn nhát dao.

Không dừng lại, Thao cầm dao đuổi theo và chém liên tiếp vào người Linh. Đúng lúc đó, một người bạn khác của Linh cũng bị gã này chém trúng đầu, lưng.

Thấy đồng bọn rượt đuổi các nạn nhân, Tuyến cũng dùng tuýp sắt vụt vào mặt một người bạn của Linh khiến nạn nhân ngã ra vỉa hè. Những thanh niên đi cùng rút hung khí để trên thùng ôtô bán tải đuổi đánh các nạn nhân.

Sau cuộc truy sát trên, 3 người tổn hại sức khỏe từ 36 % đến 43%, bị đứt gần rời cánh tay, vỡ hộp sọ… Cơ quan chức năng cho rằng, việc các bị hại không tử vong là nằm ngoài ý muốn của nhóm giang hồ.

Với cáo buộc chém 3 người, Thao bị truy tố tội Giết người và gây rối trật tự công cộng. Thuỳ cầm đầu nhóm giang hồ bị truy tố tội gây rối trật tự công cộng. Tuyến bị truy tố tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng. 12 bị cáo khác có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tại phiên toà lưu động hôm nay, xác định có đủ cơ sở hành vi phạm tội của 15 bị cáo, toà tuyên phạt Thao tổng cộng 10 năm 3 tháng tù giam; Thuỳ 1 năm 9 tháng, Tuyến 2 năm 6 tháng. 12 bị cáo còn lại nhận lần lượt từ 4 tháng đến 15 tháng tù giam.

Việt Vũng (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem