Kẻ cứa cổ lái xe taxi ở Mỹ Đình chết lặng khi nghe một điều

P.V tổng hợp theo ANTĐ, VTV Thứ bảy, ngày 09/02/2019 17:06 PM (GMT+7)
Khi được hỏi về việc có biết gia cảnh của nạn nhân không, kẻ cứa cổ tài xế cúi đầu im lặng tỏ ra khó khăn tìm câu trả lời.
Bình luận 0

Nguồn clip VTV

Đối tượng cứa cổ lái xe taxi ở Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là Nguyễn Cảnh An (SN 1999, trú tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Nạn nhân là anh Nguyễn Văn D.(SN 1993), trú tại thôn Đông Sơn, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) là lái xe taxi ô tô nhãn hiệu Hyudai 110  thuộc hãng taxi Linh Anh.

Trong quá trình điều tra vụ việc, nghi phạm tỏ thái độ hợp tác, trả lời đầy đủ các câu hỏi của điều tra viên. Tuy nhiên, đã có một khoảnh khắc đặc biệt, khi An phải cúi mặt, im lặng trước một câu hỏi khó.

Cụ thể là khi  PV trao đổi  ngắn với Nguyễn Cảnh An, và đặt câu hỏi: "Em có biết nạn nhân vừa lập gia đình và có con nhỏ hay không?"

Rất nhanh chóng, An trả lời "Không!". Sau đó, khi nghe rõ hơn về hoàn cảnh của người bị hại, nghi phạm nghiện game này đã cúi mặt, im lặng, không nói thêm được bất kỳ lời nào.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Cảnh An đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai toàn bộ quá trình gây án, chạy trốn.

Bước đầu, nghi phạm An khai nhận, không có nghề nghiệp, sống cùng gia đình ở Nghệ An. Khoảng hơn 2 tháng trước ngày gây án, do mê game, thường xuyên tụ tập ở quán internet, nên An bị bố mắng.

Đối tượng này tức giận, nên đã lấy 2,5 triệu đồng của bố rồi bỏ ra Hà Nội để tìm việc. Tại đây, An sống cùng một người bạn trong phòng trọ ở khu vực quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Do nghiện game nên Nguyễn Cảnh An hàng ngày vẫn tiếp tục ra quán internet để chơi game.

img

Đối tượng An và chiếc xe đạp trộm cắp trên đường đi chạy chốn

Tới khi hết tiền, đối tượng này nghĩ tới một video xem qua YouTube, trong đó kể câu chuyện cảnh giác liên quan tới một vụ án dùng dao cướp tài sản của xe ôm.

Từ đây, An liền mua một con dao inox cán xanh, loại gọt hoa quả, với giá 13.000 đồng ngoài chợ. Đến chiều ngày 29/1/2019, An thủ dao trong người, đi loanh quanh ở khu vực bến xe Mỹ Đình.

Khi anh Nguyễn D. tới mời đi xe, sau khi thỏa thuận giá chuyến đi là 50.000 đồng, di chuyển từ bến xe Mỹ Đình tới sân vận động Mỹ Đình. Khi ngồi trên xe, An ngồi ở ghế sau và liên tục nghĩ cách ra tay để cướp tài sản của anh D.

Do có thể trạng gầy gò, thể lực kém, nên An toan tính sẽ rút dao và chủ động tấn công lái xe. Hơn 18 giờ 45 phút, khi chiếc xe taxi đến khu vực cổng phụ của sân vận động Mỹ Đình và vừa tấp vào lề, An liền rút dao chồm lên, cứa một nhát rất mạnh vào cổ lái xe.

Do quá bất ngờ, anh D. chỉ kịp hét lên, rồi ôm cổ, mở cửa bỏ chạy ra ngoài. Được vài mét, lái xe taxi này gục xuống đường và tử vong vì mất máu cấp. Sau khi ra tay, An hoảng sợ nên đã vứt bỏ cả dao và dép, không kịp lấy bất kỳ tài sản nào của lái xe, rồi bỏ chạy bằng chân trần về nhà trọ.

Tại nhà xóm trọ, thấy bạn chưa về, nên An vội vã lấy chiếc áo và đôi dép ở cửa, bỏ chạy lên Đại lộ Thăng Long.

Thời điểm đó, An thấy một chiếc xe đạp dựng ven đường nên đã lấy trộm, rồi dựa vào biển chỉ dẫn đường, y đạp xe tới tỉnh Hòa Bình. Đối tượng bán chiếc xe đạp với giá 53.000 đồng và tiếp tục trú chân trong quán internet ở Hòa Bình.

Trước đó, như đã đưa tin khoảng 20h ngày 29/1, anh Nguyễn Văn D chở một đối tượng là nam giới đi từ bến xe Mỹ Đình đến khu vực trước sân vận động Mỹ Đình. Khi đến khu vực cổng số hai của sân vận động Mỹ Đình, anh D đã bị đối tượng trên xe dùng dao cứa vào vùng cổ. Sau đó, tài xế này đã mở cửa xe ôtô mở cửa ôtô chạy, tay ôm vết thương trên cổ khoảng 10m thì gục ngã nằm bất động sau đó tử vong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem