Kẻ đốt cả gia đình vợ lĩnh án tử hình

Thứ tư, ngày 30/09/2015 16:21 PM (GMT+7)
Hơn nửa năm ra tay phóng hỏa đốt cả gia đình vợ trong đêm vì không níu kéo được tình cảm, Diệp phải nhận mức án cao nhất.
Bình luận 0

Ngày 30.9, TAND TP.HCM tuyên phạt Trần Văn Diệp  (36 tuổi, quê Long An) mức án tử hình về các tội "Giết người", "Hủy hoại tài sản". Theo HĐXX, hành vi của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng với nhiều tình tiết tăng nặng nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc.

img

Do phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng, Diệp bị tuyên phạt mức án cao nhất. Ảnh: B.N

Theo cáo trạng, Diệp kết hôn với chị Ngân 10 năm trước và có hai con chung. Do mâu thuẫn, đầu năm ngoái họ bắt đầu sống ly thân. Chị Ngân sau đó đưa các con cùng mẹ và em trai đến thuê phòng trọ tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè.

Ngày 24.2, Diệp từ Long An lên thăm con và muốn hàn gắn với vợ nhưng chị Ngân một mực đòi ly hôn. Không níu kéo được tình cảm, tối hôm đó anh ta đi nhậu rồi nảy sinh ý định đốt cả gia đình vợ nên mua 2 lít dầu đem đến trước khu nhà trọ.

Rạng sáng hôm sau, Diệp dùng dây kẽm đã mua buộc cửa ngoài phòng trọ của gia đình vợ rồi đổ dầu phóng hỏa. Phát hiện lửa bùng lên, mẹ vợ Diệp ôm cháu vào nhà vệ sinh kêu cứu. Chị Ngân và người em tìm cách phá cửa phòng nhưng không được. Người dân xung quanh đã đến dập lửa, đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Tuy nhiên, chị Ngân đã tử vong, người em trai bị thương tích 35%. Mẹ và con gái chị Ngân may mắn không bị thương. Còn Diệp sau khi gây án đã lên cầu Phú Mỹ tự tử nhưng được cứu sống.

Có mặt tại phiên xử, mẹ vợ Diệp vẫn xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho anh ta.

Bình Nguyên (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem