Kết cục bi thảm của người đàn ông gá nghĩa với vợ nghiện

Chủ nhật, ngày 22/03/2015 06:58 AM (GMT+7)
Sau 2 năm mặn nồng bên nhau, Hiếu dẫn vợ “hờ” cùng con gái về gia đình. Ít lâu sau bi kịch ập đến, cô vợ ra tay sát hại chồng, bỏ lại đứa con 2 tháng tuổi đang khát sữa.
Bình luận 0

Cô con dâu “trời đánh”

Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Kiều (29 tuổi, ngụ ở huyện Thống Nhất) về hành vi Giết người. Hung thủ gây án tối 2.3 tại phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa. Nạn nhân là anh Trương Đức Hiếu - chồng “hờ” của Kiều.

Ngôi nhà xảy ra vụ việc nằm lọt thỏm trong con hẻm tại khu phố 7. Ông Trương Đức Hoàng (60 tuổi, bố nạn nhân) kể, trước đây gia đình phản đối nhưng Hiếu vẫn bỏ ngoài tai để đến với Kiều. Khi họ có con, gia đình thương cháu nên chấp nhận, xem Kiều như dâu con trong nhà.

"Dù biết nó nghiện ma túy, hư hỏng nhưng không ai ngờ lại dám ra tay sát hại chồng” - ông Hoàng nói.

img

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Hiếu là con thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em. Cậu ta từng có thời gian sa ngã, trộm cắp tài sản và phải ngồi tù. Cùng lúc ấy, Kiều thụ án vì buôn ma túy và môi giới mại dâm. Gặp nhau sau song sắt, hai con người đồng cảm, yêu thương và hẹn ước nên vợ thành chồng.

Sau ngày mãn hạn tù, Hiếu được gia đình xin cho làm thợ mộc ở một xưởng gỗ. Còn Kiều vẫn “chứng nào tật ấy”, không thể từ bỏ ma túy. Biết Hiếu qua lại với cô gái nghiện, gia đình nhất mực ngăn cản. Vậy nhưng bỏ ngoài tai tất cả, Hiếu và người tình đi thuê phòng trọ sống chung.

“Kiều hút chích, từng làm gái mại dâm nên gia đình tôi quyết phản đối. Nhưng nào có ích gì. Hiếu như ăn phải bùa, không để tai lời cha khuyên bảo" - ông Hoàng nói. Sống với nhau một thời gian, bố nạn nhân bảo con mình cũng mắc nghiện giống người tình.

Mối tình không được gia đình ủng hộ kéo dài được 2 năm thì Kiều mang thai. Sinh con xong, được gia đình chấp thuận, Hiếu vui mừng dẫn vợ con về nhà sinh sống cùng người cha già và em gái. Niềm vui chẳng được bao lâu vì giữa hai người họ thường xuyên xảy cãi vã.

"Trước khi sự việc xảy ra vài ngày, chúng nó có cãi nhau. Kiều đòi bỏ nhà nhưng Hiếu vẫn mặc kệ, bảo sẽ ở lại với tôi và nuôi con một mình. Chẳng lẽ vì thế mà nó nuôi ý định giết chồng?” - người cha già tự hỏi.

Truy sát chồng trong cơn “khát” thuốc

Sự việc xảy ra chiều 2.3, sau khi Hiếu đi nhậu cùng bạn về có cãi vã với Kiều. Bị chồng bạt tai, người vợ hờ lẳng lặng vào trong nhà tìm dao.

Bất ngờ, cô ta chạy ra vung dao chém tới tấp chồng. Hiếu khi đó chỉ kịp la lên ú ớ vài tiếng rồi cố lết ra sân nhưng vẫn bị hung thủ truy sát đến khi gục hẳn.

Người cha già đau đớn nhớ lại: “Lúc đó, tôi đang xem tivi ở phòng trong. Vì nặng tai nên tôi thường mở âm thanh rất to. Ban đầu chỉ nghe vài tiếng kêu nhỏ, tưởng rằng bọn trẻ đùa giỡn nhau nên tôi không để ý. Mỗi lúc tiếng kêu lại to hơn, tôi chạy ra đã thấy thằng Hiếu nằm gục bên vũng máu, chỉ còn thấy bóng người lướt nhanh ngoài cổng".

Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Về phần Kiều, sau khi gây án, chị ta bỏ trốn sang nhà người quen ngủ. Sáng hôm sau, khi về nhà mẹ ruột được gia đình đưa lên công an đầu thú.

img

Ông Trương Đức Hoàng - cha nạn nhân nghẹn ngào.

Chứng kiến cảnh con trai bị sát hại, người cha già vẻ mặt suy sụp. Ông nói trước đây Hiếu làm gia đình buồn lòng, nhưng bản thân thương anh ta nhất.

“Tôi đã bảo con tính chuyện cưới xin, đi đăng ký kết hôn để ổn định cuộc sống vợ chồng. Ngay cả ngôi nhà này, tôi cũng chuẩn bị sửa sang để lại cho vợ chồng chúng nó, vậy mà…”, ông nói trong đau khổ.

Theo ông Hoàng, ngoài việc mâu thuẫn do không muốn ở lại nhà chồng, Kiều thường xuyên gây sự với Hiếu vì không có tiền hút ma túy. Từ ngày về chung sống với cha, Hiếu được cho là đã tỉnh ngộ, quyết cai nghiện và tu chí làm ăn. Anh này cũng không cung phụng tiền bạc cho Kiều để hút chích như trước nữa.

“Có lần, Kiều lén tới cơ sở mộc chồng làm để mượn tiền nhà chủ nhưng không thành. Có lẽ khi ra tay sát hại chồng, nó cũng đang trong cơn “đói” thuốc, không thể kiểm soát hành động”, ông Hoàng nhận định.

Lo xong đám tang cho con trai, hàng ngày, ông Hoàng đều cầu kinh mong cho linh hồn Hiếu được siêu thoát. Trong nhà thỉnh thoảng lại vang lên tiếng trẻ con khóc, đứa bé vừa tròn 2 tháng tuổi đã mất cha, mẹ vướng vòng lao lý.

Ông Hoàng nói giọng ân hận: “Giá như lúc ấy tôi kịp phát hiện, chạy ra can ngăn thì có lẽ Hiếu đã sống. Từ lúc đó, không đêm nào tôi chợp mắt được. Tôi chỉ biết thức để trông cháu và cầu nguyện cho con trai. Bây giờ, mối quan tâm lớn nhất của tôi là đứa cháu nhỏ. Nó vẫn còn khát sữa".

Từ ngày xảy chuyện, ông Hoàng bảo cùng cô con gái thay phiên nhau mang cháu đi bú nhờ và tập cho bé bú bình.

(Theo Linh Nguyên/Gia đình & Xã hội)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem