Khám xét nơi làm việc của Giám đốc MHB Lấp Vò

Thứ ba, ngày 31/05/2011 15:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 30.5, ông Nguyễn Hữu Quang (35 tuổi, ngụ tại phường Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh) - Giám đốc Phòng giao dịch huyện Lấp Vò, Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL (MHB) - đã đến làm việc với cơ quan điều tra.
Bình luận 0

Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, ông Nguyễn Hữu Quang đã có đơn xin nghỉ phép đến hết ngày 27.5 nên dư luận nói ông Quang bỏ trốn là không chính xác. Sau khi có mặt tại cơ quan điều tra, ông Quang đã được cơ quan điều tra tống đạt quyết định khám xét khẩn cấp nơi làm việc của ông Quang tại Phòng giao dịch Lấp Vò.

Cơ quan điều tra đã niêm phong hồ sơ cùng các chứng từ liên quan đến việc huy động vốn với mức lãi suất cao.

img
Trụ sở Ngân hàng MHB Lấp Vò.

Ông Nguyễn Hữu Quang thừa nhận hành vi huy động vốn với mức lãi suất khá cao (6%/ tháng) khiến nhiều người cho vay tiền. Hiện có 14 nạn nhân trình báo với cơ quan điều tra đã cho ông Quang vay gần 18 tỷ đồng.

Ngoài hành vi huy động vốn, ông Quang còn câu kết với ông Trần Văn Hiền (ở xã Định Yên, huyện Lấp Vò) làm thủ tục vay tiền của MHB mà tài sản thế chấp là của nhiều người khác và đã duyệt cho ông Hiền vay trái quy định khoảng 2,6 tỷ đồng. Từ năm 2006, ông Quang được bổ nhiệm làm Giám đốc Phòng giao dịch MHB huyện Lấp Vò.

Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập bà Trương Thị Bích Tuyền (vợ ông Quang, cán bộ một ngân hàng ở tỉnh Đồng Tháp). Bà Tuyền khai không biết về việc chồng bà huy động vốn cũng như số nợ mà ông Quang đang nợ. Bà Tuyền có biết việc ông Quang tham gia làm ăn với bạn bè và có nghe nói chồng bà sang Campuchia đánh bạc nhưng ở mức độ nào thì bà không rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem