Khởi tố 2 người đàn ông đập sữa của siêu thị

Thứ bảy, ngày 30/07/2016 19:50 PM (GMT+7)
Với hành vi tự ý xông vào siêu thị lấy 7 hộp sữa trị giá hơn 3,7 triệu đồng mang ra đường đập phá, hai người đàn ông ở Nghệ An bị bắt.
Bình luận 0

Chiều 30.7, Công an TP.Vinh (Nghệ An) khởi tố bị can đối với Nguyễn Cảnh Cường (28 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (49 tuổi) cùng trú tại TP.Vinh về tội Hủy hoại tài sản. Trong đó Hùng bị bắt tạm giam hai tháng; Cường được tại ngoại.

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 14.7 trên mạng xã hội xuất hiện video với tựa đề "ông bố đập sữa siêu thị vứt ra đường vì con đau bụng...". Nội dung video quay cảnh người đàn ông cầm một số hộp sữa ném tung tóe ra đường trước cửa siêu thị Tú Bắc, nằm trên đường Đinh Công Tráng (TP.Vinh).

Vào cuộc điều tra, Công an TP.Vinh xác định, sự việc bắt nguồn từ cuối tháng 5 Nguyễn Cảnh Cường tới siêu thị Tú Bắc (đóng ở đường Đinh Công Tráng, TP.Vinh) do ông Phan Hữu Tú và bà Nguyễn Thị Bắc làm chủ để mua hộp sữa nhãn hiệu Glico Icreo loại 800 gram. Cường mang sữa về cho con trai một tuổi uống.

Đến đầu giờ chiều 28.5, Cường và Nguyễn Cảnh Dương (anh trai Cường) cùng Cao Thị Hoài Nhung (vợ Cường) đưa hộp sữa đến phản ánh với siêu thị việc sữa kém chất lượng dẫn tới con trai bị tiêu chảy. Lúc này ông Phan Hữu Tú (chủ siêu thị) giải thích, sữa do cửa hàng nhập của công ty phân phối có đầy đủ hóa đơn nên đề nghị Cường liên hệ với công ty giải quyết.

Dương sau đó dùng tay đấm vào người ông Tú rồi bỏ về. Vợ chồng ông Tú đã tới phòng trọ của Cường và bệnh viện nơi con trai anh ta nằm điều trị để thăm hỏi. Theo trình bày của vợ chồng ông Tú với cảnh sát, quá trình thăm hỏi họ đã hỗ trợ gia đình Cường 30 triệu đồng.

Công ty phân phối sản phẩm sữa cho siêu thị Tú Bắc đã cử người liên hệ với ông Tú để đưa đến làm việc với Cường, song ba bên chưa thống nhất được hướng giải quyết.

Ngày 8.7, Cường yêu cầu gặp vợ chồng chủ siêu thị Tú Bắc ở phòng trọ của mình. Khi gặp nhau, Cường đề nghị vợ chồng chủ siêu thị cam kết chịu trách nhiệm cho sức khỏe con trai mình về sau, nhưng ông Tú không đồng ý vì cho rằng đó là trách nhiệm của công ty.

17h chiều 14.7, Cường và bạn là Nguyễn Văn Hùng đi đến siêu thị Tú Bắc chửi bới. Sau khi tát bà Bắc, thấy trên bàn có hai hộp sữa khách mua chờ thanh toán, Hùng nói với Cường ném ra ngoài đường. Cường còn vào lấy 5 hộp sữa ném xuống vỉa hè.

img

Những hộp sữa được công an đang niêm phong. Ảnh: Hải Bình

Công an phường Lê Mao, TP.Vinh và cảnh sát 113 đã tới điều tra. Cường và Hùng được mời về trụ sở công an phường làm việc. Tại trụ sở công an, chị Cao Thị Hoài Nhung (vợ Cường) gặp bà Bắc đưa 2,7 triệu đồng trả tiền sữa mà chồng mình và Hùng đã đập phá, nhưng bà Bắc không nhận vì cho cho rằng khi lấy những hộp sữa trên để đập Cường không nói gì về việc mua sữa.

Tất cả hành vi của Cường và Hùng khi lấy sữa tại siêu thị và đập phá đều được camera an ninh ghi lại. Thu thập chứng cứ, ngày 21.7 Công an TP.Vinh đã bắt Cường và Hùng. Khám phòng trọ của Cường, cảnh sát thu giữ 3 vỏ hộp sữa Glico Icreo loại 800 gram và một hộp sữa Glico Icreo loại 800 gram đã qua sử dụng, còn một ít sữa bột trong hộp. Tại nhà Hùng, cảnh sát thu 0,025 gam heroin, một bộ quân phục cảnh sát, một còng số 8, hai thanh đao và một một hộp sữa Glico Icreo loại 800 gram đã qua sử dụng.

Nhà chức trách kết luận, tổng số tiền định giá của 7 hộp sữa Glico Icreo loại 800 gram mà Cường và Hùng đã đập phá là 3.745.000 đồng.

"Hùng bị tạm giam vì có vai trò là người xúi giục trong vụ án, nhân thân xấu khi có tới 6 tiền án về các tội trộm cắp, mua bán trái phép chất ma túy, đánh bạc. Trong khi Cường là người thực hiện nhưng có nhân thân tốt. Đây là một trong số nhiều tình tiết mà Cường được tại ngoại", cán bộ công an giải thích.

Hải Bình (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem