Khởi tố "cò chung cư" móc nối với cán bộ ăn chặn tiền dân

Thứ tư, ngày 03/04/2013 15:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng ngày 3.4, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, vừa khởi tố vụ án "cò chung cư" lừa đảo lấy tiền của người dân thuộc diện đã được UBND thành phố Đà Nẵng bố trí cho thuê căn hộ chung cư.
Bình luận 0

Vụ việc trên đã làm ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội Chính Trung ương rất tức giận và yêu cầu cơ quan Công an thành phố điều tra và xử lý nghiêm, không dung túng bất kỳ ai trong kỳ họp thứ 6 (bất thường) HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII nhiệm kỳ 2011 - 2016 hôm 1.4 vừa qua.

img
Một " cò chung cư" bị Công an thành phố Đà Nẵng khởi tố cuối năm 2012

Trước đó, ngày 20.3.2013, Công an quận Sơn Trà đã bắt quả tang đối tượng Phan Quang Khánh Giang cùng với 2 đối tượng khác đang nhận tiền của bà Võ Thị Kim L (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) với lời nói ngọt ngào "quen thân" với lãnh đạo UBND thành phố nên chạy được quyết định của UBND cấp căn hộ chung cư trong thời gian sớm nhất.

Theo trình bày của bà L, các đối tượng này đề nghị bà đưa 10 triệu đồng nhưng do không đủ tiền nên bà đưa trước cho các đối tượng 5 triệu đồng, phần còn lại sẽ trả sau. Tuy nhiên khi các "cò" đang nhận tiền của bà L thì bị lực lượng Công an quận Sơn Trà bắt quả tang.

Công an quận Sơn Trà cho hay, các đối tượng này có được danh sách những người được UBND thành phố phê duyệt bố trí chung cư là do sự "tiếp tay" của một số cán bộ văn thư của UBND thành phố “tuồn” ra ngoài. Từ danh sách này các đối tượng "cò" đã lợi dụng để lừa tiền của người dân.

Theo Công an quận Sơn Trà, sau khi khởi tố vụ án, sẽ tiếp tục điều tra để có thêm chứng cứ khởi tố các bị can liên quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem