Khởi tố giám đốc công ty xảy ra vụ nổ rúng động ở TP.HCM

Anh Nguyễn Thứ năm, ngày 27/11/2014 21:20 PM (GMT+7)
Sau 40 ngày xảy ra vụ nổ rúng động ở TP.HCM, giám đốc công ty nơi xảy ra vụ nổ đã bị cơ quan công an khởi tố.
Bình luận 0
img 
Vụ nổ tại chi nhánh công ty Đặng Huỳnh làm 3 người chết, 5 người bị thương và thiệt hại kinh hoàng về khu dân cư xunh quanh


Liên quan đến vụ nổ rúng động xảy ra tại công ty TNHH thương mại sản xuất Đặng Huỳnh ở quận 12 vào chiều 17.10 như Dân Việt đã thông tin, mới đây cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, nhưng cho tại ngoại đối với ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970, ngụ Q.12), là giám đốc công ty nói trên. Theo đó ông Hải bị khởi tố để điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người”.

img 
Chi nhánh công ty Đặng Huỳnh


Chiều 17.10 tại chi nhánh công ty Đặng Huỳnh ở địa chỉ số 66/2 đường Lê Thị Riêng, khu phố 2, phường Thới An, quận 12 xảy ra vụ nổ kinh hoàng. Đến nay cơ quan chức năng xác định vụ nổ làm 3 người tử vong, 5 người bị thương, thiệt hại về tài sản khá lớn khi có khoảng gần 150 căn nhà bị hư hại ở nhiều mức độ khác nhau.

Quá trình điều tra công an làm rõ, thời điểm trước khi xảy ra vụ nổ, các công nhân của chinh nhánh công ty Đặng Huỳnh có dùng bình ga mini để tạo màng co cho sản phẩm bình phân bón vi sinh được sản xuất ngay tại cơ sở. Do bất cẩn, các nữ công nhân đã để xảy ra sự cố nổ bình ga mini từ đó lửa bén vào các hoá chất nguy hiểm như: Kali Clorat (CClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH), hợp chất phân Urê ((NH2)2CO)…. dẫn đến vụ nổ kinh hoàng, rúng động như đề cập.

Khám khám nghiệm hiệm trường, công an có thu giữ nhiều mẫu hoá chất để sản xuất phân bón được chứa tại chi nhánh công ty Đặng Huỳnh. Vị trí nổ còn tạo ra 1 hố lớn, có đường kính 4,9m, sâu 1,2m…

img 
Hoá chất, bình phân bón vi sinh tại hiện trường vụ nổ
 

Theo hồ sơ điều tra, công ty Đặng Huỳnh bắt đầu hoạt động từ năm 2003, từng bị UBND quận 12 xử phạt hành chính số tiền gần 12 triệu đồng, vì sản xuất phân bón ngay tại trụ sở khi không được phép của cơ quan chức năng. Sau đó ông Hải thành lập chi nhánh công ty, tại địa chỉ trên, giao cho người cháu là Nguyễn Văn Thanh (SN 1989, ngụ tỉnh Đồng Tháp) làm trưởng chi nhánh. Tại đây ông Hải tiếp tục sử dụng lao động sản xuất phân bón lá và đến chiều 17.10 thì xảy ra vụ nổ như để cập.

Hiện công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của những người có liên quan, trong đó có trưởng chi nhánh của công ty Đặng Huỳnh. Ngoài ra cũng vụ việc này, UBND TP.HCM chỉ đạo công an và các cơ quan chức năng khác xem xét xử lý trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân của chính quyền địa phương.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem