Khởi tố người cha của thiếu niên sát hại 2 cháu bé

Duy Hậu Thứ sáu, ngày 21/02/2020 11:42 AM (GMT+7)
Mặc dù biết con mình đã sát hại bé gái 6 tuổi nhưng ông Điểu Brơi không tố giác mà cố tình che giấu.
Bình luận 0

Ngày 21/2, lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Điểu Brơi (trú xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) về tội Che giấu tội phạm. Đối tượng này là cha ruột của Điểu Long (14 tuổi, trú xã Đắk Ngo) - hung thủ sát hại 2 cháu bé gần nhà.

img

Điểu Long được xác định đã giết hai cháu bé nhưng chưa đủ tuổi để chịu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, ngày 23/11/2019, trong lúc chơi game, giữa Điểu Long và Điểu Lâm (11 tuổi, ngụ xã Đắk Ngo) xảy ra mâu thuẫn. Do đó, Điểu Long kéo Điểu Lâm ra sân bóng cách tiệm Internet khoảng 1km để hành hung. Sau khi đạp Lâm rơi xuống suối, thiếu niên này tiếp tục dìm nạn nhân cho đến chết.

Quá trình điều tra, thiếu niên này còn khai nhận, năm 2016 đã từng dìm chết một bé gái 6 tuổi ngay tại con suối gần nhà mình. Thiếu niên này sau đó kể lại sự việc cho ông Điểu Brơi nghe. Tuy nhiên, ông Điểu Brơi đã không tố giác hành vi của con trai mình.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định trưng cầu xác định tuổi của Điểu Long. Tại bản kết luận giám định của Phân viện khoa học hình sự tại Đà Nẵng, xác định độ tuổi của Điểu Long thời điểm ngày 23/11/2019 là từ 13 năm 8 tháng đến 14 năm 2 tháng.

Do đó, Điểu Long được xác định chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi của mình. Cơ quan chức năng đã ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa Điểu Long vào trường giáo dưỡng số 3 tại huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem