Không khởi tố vụ người mẹ đơn thân tố bị cưỡng hiếp trong đêm

Thứ sáu, ngày 29/09/2017 16:50 PM (GMT+7)
Công an Long An cho rằng đã thẩm định hồ sơ vụ người mẹ đơn thân tố bị hiếp dâm và cơ quan này thống nhất với cơ quan công tố là không khởi tố vụ án.
Bình luận 0

Chiều 29.9, Thiếu tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An, chủ trì họp báo vụ chị Thanh (34 tuổi, đã đổi tên) khiếu nại cơ quan điều tra huyện Tân Thạnh không khởi tố vụ án liên quan đến người mẹ đơn thân này.

Đại tá Lưu Minh Thủy, người phát ngôn Công an tỉnh Long An, thông tin về kết quả thẩm định đơn tố giác của chị Thanh. Theo kết quả thẩm định, 17h ngày 21.6, chị Thanh tố giác đến Công an thị trấn Tân Thạnh về việc bị Lê (tên đã thay đổi, cùng ngụ thị trấn Tân Thạnh) dùng dao khống chế để hiếp dâm hai lần vào đêm 20 đến sáng 21.6, tại nhà riêng của nữ thợ may ở khu phố 1.

img

Thiếu tướng Phan Chí Thanh chủ trì họp báo. Ảnh: Hữu Danh

Ngày 27.6, chị Thanh làm đơn tố cáo và yêu cầu Công an huyện Tân Thạnh điều tra làm rõ. Kèm theo đơn, chị Thanh có tờ tường trình việc Lê thực hiện hành vi hiếp dâm.

"Qua kết quả xác minh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh, có sự phê chuẩn của VKSND huyện Tân Thạnh cũng như thẩm định của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, thống nhất với VKSND tỉnh, quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác về tội phạm hiếp dâm do bà Thanh tố giác là đúng quy định", Công an Long An nêu.

Trao đổi với Zing.vn, chị Thanh cho biết sau khi bị Lê làm nhục, hơn 6h ngày 21.6, chị đã gọi điện thoại báo cho hai cảnh sát là Phó Công an thị trấn Tân Thạnh và Phó Công an huyện Tân Thạnh. Vị phó công an thị trấn bảo chị đi lên TP.Tân An mua thuốc chống phơi nhiễm HIV để uống.

"Anh phó công an thị trấn còn nhờ một người là dân phòng mang 200.000 đồng đưa cho tôi vì tôi không có tiền đi lên tỉnh. Đến chiều anh này nói quên báo lãnh đạo nên kêu tôi trực tiếp đến công an thị trấn trình báo. Một tuần sau tôi có đơn chính thức để tố cáo Lê", chị Thanh nói.

img

Đại tá Lưu Minh Thủy, người phát ngôn Công an tỉnh Long An thông tin về kết quả thẩm định đơn tố giác của chị Thanh. Ảnh: Hữu Danh

Theo nội dung tố cáo, rạng sáng 21.6, nghe tiếng động bên ngoài phòng ngủ, chị Thanh ngồi dậy thì thấy một thanh niên cầm dao kề cổ và đe dọa. Bé gái hơn 3 tuổi sau đó giật mình khóc nên chị năn nỉ người này để ru con.

Suốt nhiều tiếng trong nhà, chị Thanh cho biết đã tìm cách kéo dài thời gian và từng nghĩ cách hại thanh niên trên nhưng không dám vì sợ nếu làm vậy sẽ đi tù, không ai nuôi con. Đến khoảng 4h, chị Thanh đồng ý để thanh niên trên "quan hệ". Hai tiếng sau, người phụ nữ gọi điện báo Phó Công an thị trấn Tân Thạnh.

Công an huyện Tân Thạnh sau đó ra thông báo không khởi tố vụ án vì "không có sự việc phạm tội".

Việt Tường - Lê Trai (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem