Khu đất 500m2 của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân sẽ dùng để làm gì?

Thứ tư, ngày 11/07/2018 09:05 AM (GMT+7)
Theo lãnh đạo xã Lóng Luông khu đất rộng hơn 500m2 của Nguyễn Thanh Tuân sẽ giao lại cho bản Tà Dê quản lý.
Bình luận 0

Phát hiện mật đạo trong nhà của trùm ma túy ở Lóng Luông. Clip Lao động

Ngày 10/7, ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông thông tin: Căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận nằm trên một quả đồi thấp ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La (cách nhà Nguyễn Thanh Tuân 500m).

Theo đó, căn nhà trên được đối tượng Thuận thuê lại của một người Mông, nằm ở bản bản Tà Dê.

Căn nhà trên được lợp mái tôn màu xanh, có tường bao bằng gạch xung quanh. Cách đây 1 tuần đang được phá dỡ, hiện đang được tháo phần khung sắt, mái tôn trước cửa nhà, chưa bị phá.

Cũng theo ông Chìa, trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ cho máy ủi vào san phẳng ngôi nhà. Nhưng hiện đang chờ ý kiến từ lãnh đạo huyện nên chưa có kế hoạch cụ thể.

Còn "đại bản doanh” của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân gồm 4 căn nhà xây san sát có lối thông nhau, một số nhà được xây dựng nằm sát bìa rừng để tiện bề tháo chạy vào rừng và có thể vượt biên sang Lào nếu như bị lực lượng chức năng truy kích.

Trong số này, có 1 căn nhà có đường hầm, tường bêtông cốt thép bao quanh, kiên cố.

Sau cuộc súng giữa lực lượng chức năng và các “ông trùm” ma túy, căn nhà này bốc cháy, nhiều vị trí bị hư hỏng nặng, hiện chỉ còn là đống gạch vỡ ngổn ngang. Khu đất rộng hơn 500m2 của Nguyễn Thanh Tuân sẽ giao lại cho bản Tà Dê quản lý.

img

Căn nhà của "ông trùm" ma túy Nguyễn Thanh Tuân ngổn ngang sau cuộc đấu súng

Cùng ngày, ông Nguyễn Huy Anh, Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ cũng cho biết: Việc xử lý căn nhà của Nguyễn Văn Thuận ra sao, huyện sẽ phải bàn lại với ban chuyên án 18TN, 19TN để có phương án cụ thể nhất.

Còn căn nhà của Nguyễn Thanh Tuân sẽ giao cho bản để xây dựng công trình cộng đồng phù hợp với nhu cầu của bản Tà Dê.

Bên cạnh đó, ông Cầm Văn Hoan, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Sơn La cũng thông tin, khi có kết luận điều tra về số gỗ quý gồm Bách Xanh, Pơ Mu… có trong nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân, đơn vị sẽ xin ý kiến đem xung công quỹ.

Như đã đưa tin, ngày 26/6, Công an tỉnh Sơn La chủ trì, phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động Bộ Công an, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy và các đơn vị liên quan phối hợp đã tổ chức lực lượng tấn công vào “căn cứ” của các đối tượng.

Hơn 300 cán bộ chiến sĩ tinh nhuệ, bố trí thành ba vòng vây, tạo thành thế trận liên hoàn, khép kín tấn công vào “đại bản doanh” của hai tên trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, trú tại xã Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội), và Nguyễn Văn Thuận (tức Thuận chột, SN 1984, trú tại Thanh Liêm, Hà Nam).

Hoàng Sơn (Đời sống & Pháp lý)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem