LẠ: Trộm ô tô bán không được, bị bắt khi quay lại... trả xe

Chí Tâm Thứ tư, ngày 09/08/2017 15:52 PM (GMT+7)
Tại cơ quan công an, nghi phạm khai sau khi lấy được xe thì lái về Đồng Nai để bán nhưng không được vì không có giấy tờ. Vì thế nghi phạm lái xe quay lại Bình Dương với mục đích... trả cho chủ xe.
Bình luận 0

Ngày 9.8, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ nghi phạm Kevin Long Nguyên (SN 1988, quốc tịch Mỹ, ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

img

Nghi can lúc bị bắt giữ. Ảnh: C.T

Tại cơ quan công an, nghi phạm mang quốc tịch Mỹ khai mới về nước được 8 tháng. Sáng 6.8, Nguyên đi bộ từ nhà nghỉ Hà Thanh thuộc phường Chánh Nghĩa đến Trung tâm thương mại Becamex thuộc khu 2, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đến 10h30 cùng ngày, Nguyên phát hiện anh Phạm Văn V (SN 1971, ngụ tỉnh Bình Dương) điều khiển ô tô biển số 61A-230.40 để xe ngoài lề đường và vào rút tiền tại trụ ATM.

Lúc này, Nguyên đến gần ô tô phát hiện chìa khóa còn cắm trong xe nên nảy sinh ý định trộm bán lấy tiền tiêu xài. Nguyên lẻn vào xe nổ máy tẩu thoát.

Nguyên đã điều khiển xe đi tiêu thụ nhiều nơi nhưng do không đủ giấy tờ nên chưa bán được.

Đến khoảng 11h10 ngày 9.8, tổ tuần tra Công an phường Phú Hòa kết hợp đội xung kích phòng chống tội phạm tuần tra đến khu vực vòng xoay Gò Đậu thuộc khu 6, phường Phú Hòa phát hiện ô tô giống của anh V bị mất nên đã đeo bám theo.

Khi đến trước Công ty Lotte trên đường 30/4 thuộc phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một thì lực lượng áp sát yêu cầu dừng xe và bắt giữ nghi phạm cùng xe đưa về trụ sở công an.

Trước đó, khoảng 11h ngày 6.8, anh Phạm Văn V điều khiển ô tô mang BKS: 61A-230.40 đỗ trước tòa nhà Becamex thuộc khu 2, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một rồi vào trụ ATM (phía trong tòa nhà) rút tiền. Khi anh quay ra thì ô tô đã biến mất nên đến công an trình báo. Anh V cho biết, do vội rút tiền nên để quên chìa khóa trong xe.

Trích lục camera an ninh tại tòa nhà thể hiện thời điểm này, một người đàn ông dáng gầy, cao khoảng 1,7m, mặc áo thun, quần bò đi ngang qua chiếc ô tô của nạn nhân. Sau khi quan sát, người này mở cửa xe và lái đi mất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem