Nhóm siêu trộm bẻ khoá SH ở Hà Nội sa lưới

Thứ ba, ngày 25/08/2015 07:30 AM (GMT+7)
Tất cả ổ khoá xe máy đều bị nhóm trộm bẻ chỉ trong 1-2 phút. Với cùng một thủ đoạn, chúng đã "nhảy" trót lọt 20 vụ trộm cắp tại Hà Nội.
Bình luận 0

img

Nhóm siêu trộm và tiêu thụ xe máy tại cơ quan công an. Ảnh: CAND

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa triệt phá thành công nhóm trộm và tạm giữ Cao Ngọc Long (25 tuổi, nghi can cầm đầu) cùng Nguyễn Văn Toàn, Trần Lê Tùng, Nguyễn Hải Đăng, Trần Duy Khánh, Bùi Văn Cường và Vũ Chí Thông về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản trái phép.

Nhóm này khai nhận từ tháng 6 đến nay đã gây ra 20 vụ trộm cắp tại các quận: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Ba Đình. Trong đó ngày 21.6, Long, Khánh và Thế Anh (chưa rõ lai lịch) cùng nhau đến ngõ 16 Hoàng Cầu (Đống Đa), đột nhập vào một ngôi nhà mở cửa, dùng vam phá khoá lấy hai xe máy Honda SH và Lead. Bán được 18 triệu đồng, chúng chia nhau tiêu xài.

Đến đêm 11.7, Long, Toàn, Tùng, Đăng và Thế Anh tiếp tục đến phường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình lấy trộm chiếc xe SH trong vòng chưa đầy 2 phút với chiêu thức cũ, rồi bán cho Bùi Văn Cường với giá 25 triệu đồng.

Lần gây đây nhất vào ngày 19.7, nhóm này đã trộm được 4 xe máy trong phường Vĩnh Phúc (Ba Đình).

img

Số xe máy nhóm trộm bẻ khoá rồi mang đi tiêu thụ. Ảnh: CAND

Công an xác định Cao Ngọc Long là đại ca cầm đầu ổ nhóm. Tên này từng lĩnh án 21 tháng tù về tội cướp tài sản và chống người thi hành công vụ. Long khai nhận bản thân không có công ăn việc làm nên tụ tập nhóm bạn xã hội đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài và nuôi vợ con.

Chúng học các chiêu thức phá khoá qua các video trên mạng rồi sắm đồ "hành nghề" ngoài phố.

Công an đã thu giữ 21 xe máy, trong đó có nhiều xe đắt tiền như Honda SH, Piaggio LX, Honda Air Blade... Vụ án đang được mở rộng.

Phương Sơn (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem