Làm thất thoát tiền tỷ, cựu Chi cục trưởng Thi hành án lãnh án

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 16/11/2017 16:12 PM (GMT+7)
Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ) lấy tiền từ nguồn quỹ nghiệp vụ thi hành án để chi tiêu cá nhân và chi cho hoạt động cơ quan, gây thất thoát tiền tỷ.
Bình luận 0

 Ngày 16.11, TAND huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ) tuyên phạt Châu Tùng Chinh (49 tuổi) - cựu Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Phong Điền - 11 năm tù về tội Tham ô tài sản và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

img

Bị cáo Chinh nghe tòa tuyên án.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 12.2009, Chinh được bổ nhiệm làm Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Phong Điền. Đến tháng 7.10.2016, Chinh bị Cục THADS TP.Cần Thơ đình chỉ công tác.

Nguyên nhân là do trong quá trình tiếp nhận vị trí trên, Chinh đã có hành vi lấy tiền từ nguồn quỹ nghiệp vụ thi hành án để chi tiêu cá nhân và chi cho hoạt động cơ quan dẫn đến quỹ nghiệp vụ bị chiếm đoạt.

Cụ thể, Chinh đã tạm ứng quỹ thi hành án để sử dụng cá nhân nhưng không có khả năng thanh toán tổng cộng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Chinh cũng ký duyệt cho thủ quỹ xuất tiền thu được từ hoạt động thi hành án để chi cho hoạt động thường xuyên của cơ quan là trên 703 triệu đồng.

Ngoài ra, với vai trò là chấp hành viên tổ chức thi hành án, Chinh nhận tiền bán đấu giá tài sản để thi hành án nhưng không nộp quỹ gần 786 triệu. Trong đó, Chinh chiếm đoạt sử dụng cá nhân trên 222 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem