Lật lại hồ sơ: Chuyện trăng hoa của "ông trùm" cá độ

Thứ sáu, ngày 24/06/2016 13:00 PM (GMT+7)
Dũng “Kiều” là một người rất đào hoa, đi tới đâu cũng có các "kiều nữ chân dài" chiều chuộng, trong khi bản thân Dũng cũng có ít nhất 3 người vợ.
Bình luận 0

Cái tên "nhặt được" trong trại tỵ nạn Batơnan

 

Trở lại với thời điểm đầu năm 1988, sau khi cùng các can phạm trong phòng giam D6, Trại tạm giam Công an TP.Thái Nguyên gây ra cái chết cho phạm nhân cùng phòng Hạc Văn Trọng, Ngô Tiến Dũng đã bị khởi tố thêm một tội danh mới là "giết người". Vậy nhưng, không hiểu vì lý do gì, đến ngày 16.3.1988, Viện KSND thành phố Thái Nguyên lúc đó đã ra lệnh tạm tha số 21 với Ngô Tiến Dũng và anh ta đã được về nhà.

Lúc này, Dũng về nhà riêng ở cùng với người vợ của mình là Vũ Thị Thuý Anh tại khối 7, thị trấn Gia Lâm, huyện Gia Lâm (nay là quận Long Biên) Hà Nội. Đó cũng là thời gian mà Dũng đã phải sống phấp phỏng vì chờ đợi ngày ra toà xét xử do tội danh mình mới gây ra. Trong khi chờ đợi, một kế hoạch mới đã được gia đình hắn sắp sẵn nhằm mở một lối thoát cho hắn.

Khoảng cuối năm 1988, Dũng đã cùng mẹ đẻ là Nguyễn Thị Ngân, vợ là Vũ Thị Thuý Anh, em gái là Ngô Thị Thuý Hằng mang theo đứa con trai mới lên 2 tuổi theo đường bộ ra Móng Cái Quảng Ninh. Từ đây, cả gia đình Dũng tìm cách trốn qua biên giới sang vùng Đông Hưng (Trung Quốc) rồi xuống đường biển theo tàu sang Hồng Kông.

Vì là dân nhập cư trái phép nên khi sang đến Hồng Kông, Ngô Tiến Dũng và gia đình được đưa vào Trại tỵ nạn Xá Thịn sống thời gian khá dài ở đây.

Quyết định vượt biển thêm một lần nữa, cuối năm 1990, đầu năm 1991 Dũng cùng cả gia quyến đã vượt từ Hồng Kông sang Philippines nhằm tìm một nơi định cư mới. Không ngờ, khi sang đến Philippines, cả 5 người trong nhóm họ đều phải vào một trại tỵ nạn có tên là Batơnan.

Theo như khai nhận của Dũng thì đây là những tháng năm hết sức cay cực và chán nản trong cuộc đời của hắn. Dũng bảo, nếu không nghĩ tới những người thân và vợ trẻ con thơ không nơi nương tựa thì hắn đã liều một chuyến cho xong. Tuy nhiên, những ngày tháng ở trại tỵ nạn Batơnan đã cho Dũng một điều kỳ diệu may mắn.

Số là cùng sống trong một khu nhà với nhau, Dũng chơi thân với một người đàn ông cũng từ Việt Nam vượt biên sang có tên là Minh quê ở Nha Trang - Khánh Hòa. Anh Minh kể chuyện lênh đênh trên biển cho Dũng nghe và có lần đã nhắc tới tên một người bạn thân là Lai Thành Hữu đã bị chết vùi thân giữa đại dương. Một ý nghĩ lóe lên trong đầu Dũng: Đây là "vị thần hộ mệnh" của mình.

Trong nhiều đêm tối tăm mưa gió ở khu trại tỵ nạn, Dũng đã lầm rầm ngồi khấn mong trời phật phù hộ cho con người này và "xin" được mang luôn cái tên Lai Thành Hữu. Theo Dũng, đó là cái cơ duyên để có thể che giấu quá khứ tội lỗi của hắn tại Việt Nam và cũng là "cây cầu" để sau này có thể trở lại quê hương bản quán một cách đàng hoàng.

Cuối cùng, quả thật Dũng đã làm được điều đó. Dũng đến Canada với cái tên mới Lai Thành Hữu và xóa luôn mọi vết đen trên bản lý lịch của một can phạm đang mang trên mình trọng tội.

Cái tên Ngô Tiến Dũng chìm luôn vào quá khứ, cái tên Lai Thành Hữu lại nổi lên ở xứ người với rất nhiều may mắn mỉm cười với "ông chủ mới" của nó! Đến khoảng giữa năm 1992, trong cái tên mới này, Dũng và vợ con đã được Chính phủ Canada chấp thuận cho cư trú tại đất nước này theo diện nhân đạo.

Bắt đầu từ đây, Dũng lao mình vào các cuộc làm ăn, buôn bán đủ các thứ trên đất người (kể cả những việc làm phi pháp) để kiếm kế sinh nhai.

Mặc dù mang Lai Thành Hữu nhưng Dũng vẫn được bạn bè thân thích và những người trong gia đình quen gọi bằng tên cúng cơm. Khi đi ra giang hồ, Dũng còn được gọi với những cái tên khác như Dũng “Hà Nội", Dũng “Việt".

Sau 10 năm cư trú ở Canada, đến 2002, Dũng chính thức được nhập quốc tịch nước này với cái tên Lai Thành Hữu, sinh ngày 21/11/1970 ở Sài Gòn, Việt Nam. Theo như một nguồn tin thì vào thời điểm này, Dũng “Kiều” đã nổi danh trong giới làm ăn và cờ bạc xứ người với tài sản trị giá rất lớn.

Chuyện trăng hoa của "ông trùm" cờ bạc

Sau khi đã có rất nhiều tiền, trở thành công dân nước ngoài, Dũng “Kiều” tự tin với cái mác Việt kiều của mình và bắt đầu tính chuyện quay trở lại Việt Nam để làm ăn. Tuy nhiên, khác với rất nhiều những Việt kiều xa quê chân chính khác, Dũng “Kiều” quay về cố hương với một toan tính đen tối.

Bản chất tội phạm trong con người hắn đã trỗi dậy khi tiếp cận với một số những "đại gia" giàu lên nhờ buôn bán bất động sản ở Việt Nam, lắm tiền thích chơi ngông, ném bạc tỷ vào các trò bài bạc tiêu khiển. Dũng “Kiều” nhận ra một thị trường cá độ bóng đá béo bở ở Việt Nam chưa mấy người khai thác, đặc biệt là ở phạm vi và quy mô lớn, có mức độ ảnh hưởng sang cả các quốc gia lân cận nên đã cất công tìm hiểu để thiết lập mạng lưới và sự ảnh hưởng của mình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ năm 2003 đến lúc bị bắt, Dũng “Kiều” đã trên 30 lần nhập cảnh vào Việt Nam, dưới hộ chiếu mang cái tên "mượn" Lai Thành Hữu, quốc tịch Canada. Các cuộc đi về của Dũng không ngoài mục đích chuyển tiền, mua bán bất động sản và thiết lập các đường dây cá độ xuyên quốc gia sau đó giao cho đàn em điều hành.

Để bạn đọc rõ hơn về quá trình trở thành một "đại gia, trùm cờ bạc" ở Việt Nam cũng cần nói thêm rằng, Dũng “Kiều” là một người rất đào hoa. Không kể việc đi tới đâu cũng có các "kiều nữ chân dài" chiều chuộng, bản thân Dũng cũng đã và đang có ít nhất 3 người vợ, trong số này, có hai người hiện đang là vợ chính thức.

Người vợ thuở hàn vi của Dũng “Kiều” có tên là Vũ Thị Thúy Anh (44 tuổi), cùng chồng vượt biển nhưng đã chia tay sau thời điểm sang Canada không lâu. Người vợ thứ 2 của anh ta có tên là Camen Lee (33 tuổi) đang định cư tại Canada. Người vợ thứ 3 của Dũng “Kiều” chính là bà Tô Ánh Minh, gốc Việt Nam đã nhập quốc tịch Canada và đang sinh sống tại đây.

Bản thân Dũng “Kiều” có tới 5 người con, hầu hết là con trai và có tới 3 đứa con của anh ta được ra đời liên tiếp trong 3 năm 2003, 2004 và 2005. Điều kỳ lạ nữa là cả 5 người con của Dũng “Kiều” đều được khai sinh và mang họ Ngô, là cái họ mà bản thân anh ta đã có định giấu tiệt đi?!

Có thể, khi có tiền bạc rủng rỉnh, lại đang ở xứ người nên Lai Thành Hữu vẫn muốn giữ lại cho con cháu mình một chút gốc gác tổ tiên ngày xưa nên đã không đặt tên con theo họ Lai như cái tên anh ta sử dụng hàng ngày.

Theo như kết quả điều tra của CQĐT Bộ Công an thì từ khoảng tháng 10/2004 đến tháng 3/2005, Dũng “Kiều” đã cùng người vợ thứ 3 là Tô Ánh Minh về Việt Nam và cư trú tại quận Ngô Quyền (Hải Phòng). Tại đây, Dũng đã gây dựng sự nghiệp cờ bạc của mình với một Công ty cá độ ở Hồng Kông có tên là Singge Bet 3.

Việc cá độ của Dũng được thực hiện theo một quy trình cực kỳ hoàn hảo, trên cơ sở một mạng lưới chân rết hàng chục đại lý khắp nhiều địa phương và được tổ chức ngày càng tinh vi.

Ban đầu, việc cá độ của Dũng được thực hiện thông qua người vợ tên Camen Lee để cô này trực tiếp thanh toán tiền thắng thua với nhà cái. Hàng triệu USD đã bắt đầu "đi về" từ cỗ máy sinh tiền có tên "cá độ bóng đá" do Dũng “Kiều” đặt tại Việt Nam

P.V (SGGP)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem