Lời khai kẻ nổ súng vào 2 nhà dân lúc nửa đêm

Nha Mẫn Chủ nhật, ngày 08/03/2020 07:16 AM (GMT+7)
Sau khi dùng súng bắn vào nhà T. và Q., Ân nhanh chóng lên xe bỏ trốn. Tuy nhiên, nhiều giờ đồng hồ sau khi gây án, Ân đã đến công an đầu thú và khai nhận lý do nổ súng đe dọa nhà T. và Q.
Bình luận 0

Ngày 8/3, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hồng Ân (37 tuổi, quê Tây Ninh) để lấy lời khai, củng cố hồ sơ phục vụ công tác điều tra 2 vụ nổ súng trên địa bàn phường Phước Tân, TP.Biên Hòa khuya 6/3.

Theo thông tin điều tra ban đầu, đêm 6/3, công an nhận được tin báo từ gia đình anh Q. ngụ tại tổ 6, khu phố Tân Cang, phường Phước Tân và một gia đình khác về việc có kẻ gian xuất hiện bắn súng vào nhà.

img

Đối tượng Ân

Nhận tin báo, công an đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu giữ rất nhiều viên đạn. Đồng thời, qua trích xuất camera công an xác định Ân là đối tượng gây án nên tiến hành truy bắt.

Lúc này Ân đã chủ động tìm đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ sự việc.

Ân khai, đầu tháng 1, Ân đứng ra bảo lãnh cho N.V.Q. vay của D.V.T. (cùng ngụ TP.Biên Hòa) 100 triệu đồng với thỏa thuận một tháng sau sẽ trả tiền. Tuy nhiên, hết thời hạn, Q. không trả tiền nên T. tìm Ân để đòi nợ. Lúc này do có sẵn một chút tiền nên Ân đã đưa cho T. 50 triệu đồng để trả trước giúp Q.

Ân nhiều lần yêu cầu Q. trả tiền để trừ nợ và trả cho T., nhưng Q. không chịu trả khiến Ân tức giận. Ân cho rằng bản thân vì quý mến Q., xem Q. là người tử tế nên khi thấy Q. khó khăn Ân đã giúp đỡ bằng cách đứng ra bảo lãnh cho Q. vay tiền, song ăm lần bảy lượt Q. đều né tránh khi Ân đòi tiền và cũng không thấy Q. hứa hẹn chuyện trả nợ.

Vì vậy khoảng 22h ngày 6/3, Ân lái ôtô cầm súng đến nhà của Q. tại phường Phước Tân gọi cửa, lớn tiếng đe dọa nhưng không thấy ai trả lời, Ân lấy súng bắn 5 phát chỉ thiên rồi lên xe bỏ đi.

Hậm hực chuyện Q. không có nhà nên Ân tiếp tục đến nhà T. cách đó không xa gọi cửa, không ai mở. Ân đã cầm súng bắn 11 viên đạn vào nhà T.

Sau đó, Ân được gia đình vận động nên đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem