Lời khai nhân viên bệnh viện bị tố xâm hại tình dục nữ bệnh nhân

DV (tổng hợp) Thứ ba, ngày 09/05/2017 08:06 AM (GMT+7)
Nguồn thông tin từ cơ quan công an cho hay, quá trình làm việc, nạn nhân N đã chủ động có đơn bãi nại cho điều dưỡng L và từ chối các thủ tục giám định của cơ quan công an...
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin: Chị N (SN 1990, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) tố cáo về việc trong đêm 7.5, chị N đến phòng tiểu phẫu của khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Q.Thủ Đức để thay băng và Nguyễn Đình L (SN 1985, là điều dưỡng của khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Q.Thủ Đức) trực tiếp làm cho chị.

img

Bệnh viện Q.Thủ Đức nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Công Lý

Theo chị N, điều dưỡng L hoàn tất việc thay băng, khi chị đứng lên định ra về thì L bất ngờ đóng cửa phòng, bế thốc chị lên giường và có hành vi xâm hại. Chị N đã chống trả quyết liệt, cắn vào tay phải và dùng chìa khóa đâm vào người của điều dưỡng L và chạy thoát ra ngoài, tìm đến Công an P.Tam Phú để trình báo.

Ngay trong đêm 7.5, Công an P.Tam Phú phối hợp cùng Đội điều tra tổng hợp, Công an Q.Thủ Đức có mặt để ghi nhận hiện trường vụ việc, mời nghi can L về làm việc và tiến hành lấy lời khai của chị N.

Nguồn tin của VNN cho hay: Sau khi lấy lời khai ban đầu, phía công an đã cho Nguyễn Đình L ra về. Nguồn thông tin cho hay, quá trình làm việc với công an ngày 8.5, điều dưỡng L đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo lời khai của L, cách đây không lâu, chị N (SN 1990, ngụ Q.Thủ Đức) có đến khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Q.Thủ Đức để thực hiện 1 tiểu phẫu ở chân. Sau đó định kỳ, chị N đến thay băng và điều dưỡng N làm nhiệm vụ hỗ trợ cho chị. Quá trình đó, 2 người có trò chuyện vui vẻ với nhau...

Chiều 7.5, theo lịch hẹn, chị N sẽ đến bệnh viện để thay băng. Điều dưỡng N đã điện thoại cho chị N nhắc lịch hẹn nhưng không liên lạc được nên có nhắn tin nhắc nhở. Phải đến hơn 20h chị N mới đến bệnh viện để thay băng.

Điều dưỡng L khai báo, trong những lần trò chuyện trước đây và trong đêm 7.5 anh thấy chị N khá cởi mở, vui vẻ nên nghĩ rằng chị này có tình ý với mình. Do đó, đêm 7.5 khi thực hiện xong công việc, anh có ý định… “tấn công” chị N.

Cụ thể lúc đó, điều dưỡng L đóng cửa phòng lại, tiếp cận gần bế nhanh chị N lên giường bệnh. L có hành vi cởi đồ, sờ soạng, xâm hại chị N. Lúc này chị N có phản ứng bằng cách cắn vào tay và dùng chìa khóa để đâm vào người của L nên để lại dấu vết.

Tại cơ quan công an, điều dưỡng L cũng thừa nhận, những dấu vết đó là do chị N gây ra khi chống cự.

Sau khi L thực hiện hành vi nhưng không thành, chị N đã tháo chạy ra khỏi phòng, trình báo bảo vệ. Trước thông tin này, phía bệnh viện đã trình báo công an địa phương.

img

Khu vực khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Q.Thủ Đức, nơi xảy ra vụ việc nam nhân viên điều dưỡng xâm hại nữ bệnh nhân. Ảnh: VNN

Trong ngày 8.5, Công an Q.Thủ Đức đã mời chị N lên làm việc. Bước đầu xác định, chị N cũng có khai báo trùng khớp với nội dung trên.

Nguồn thông tin từ cơ quan công an cho hay, quá trình làm việc, nạn nhân N đã chủ động có đơn bãi nại cho điều dưỡng L và từ chối các thủ tục giám định của cơ quan công an. Công an cũng xác định, hành vi của điều dưỡng L đối với chị N là có, nhưng chưa đủ căn cứ xử lý về mặt hình sự.

Phía Công an và Viện KSND Q.Thủ Đức đã có trao đổi nghiệp vụ, thống nhất không xử lý hình sự đối với điều dưỡng L. Khả năng, công an chỉ xử phạt hành chính đối với nam điều dưỡng, sau đó thông báo kết quả điều trả, xử lý cho Bệnh viện Q.Thủ Đức để nơi này có những bước xử lý về kỷ luật nội bộ.

Trao đổi với phóng viên Người Lao Động, bác sĩ Nguyễn Lan Anh - Phó Giám đốc Bệnh viện Q.Thủ Đức - cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phía bệnh viện đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với điều dưỡng L, chờ kết quả điều tra từ công an để có hướng xử lý tiếp theo.

"Quan điểm của bệnh viện là không bao che, dung túng cho nhân viên nếu tố cáo của bệnh nhân là đúng sự thật. Đến nay, phía bệnh viện vẫn hợp tác và cung cấp những thông tin cần thiết cho cơ quan điều tra" - bác sĩ Anh khẳng định.

Cũng theo bác sĩ Anh, điều dưỡng L được đánh giá là người hiền lành, chưa từng làm mất lòng ai bao giờ.

img

Lãnh đạo Bệnh viện Q.Thủ Đức thông tin vụ việc với báo chí. Ảnh: NLĐ

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Bệnh viện Q.Thủ Đức - xác nhận, điều dưỡng L về công tác tại bệnh viện từ năm 2013. Anh này đã có gia đình.

“Hành vi như vậy là không thể chấp nhận được. Khi có kết luận điều tra, thông báo chính thức từ cơ quan công an, chúng tôi sẽ họp hội đồng, tiến hành xử lý kỷ luật, báo cáo Quận ủy xử lý về mặt Đảng đối với anh L… Khả năng là anh L sẽ đối mặt với hình thức kỷ luật với mức cao nhất, là bị buộc thôi việc” - giám đốc bệnh viện Q.Thủ Đức nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem