Luật sư bị đánh ở Chương Mỹ xem xét rút đơn yêu cầu khởi tố

Lương Kết Chủ nhật, ngày 10/01/2016 17:52 PM (GMT+7)
Luật sư (LS) Trần Thu Nam cho biết, ông đang xem xét rút đơn yêu cầu xử lý các đối tượng gây thương tích cho mình ở Chương Mỹ, Hà Nội.
Bình luận 0

Chiều 10.1, trao đổi với phóng viên, LS Trần Thu Nam (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) nói: Ngày 9.1, ông đã có buổi gặp gỡ trao đổi với hơn 20 LS đồng nghiệp đã giúp đỡ trong vụ bị đánh ở Chương Mỹ, trong đó có LS Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam, kiêm Chủ nhiệm Đoàn LS TP.Hà Nội, LS Trần Đình Triển - Phó Chủ nhiệm Đoàn LS TP.Hà Nội. Buổi gặp gỡ này còn có 3 bị can cùng LS của các bị can.

img

LS Nam và Luân hai bị hại trong vụ án.

"Tại buổi gặp gỡ này LS Chiến và LS Triển đã phê bình hành vi của những bị can đã gây thương tích cho LS Trần Thu Nam và LS Lê Văn Luân.

Tại đây tôi cũng hỏi ý kiến các LS đồng nghiệp về việc rút đơn yều cầu khởi tố, đồng nghĩa với việc tha cho 7 bị can trong vụ án cố ý gây thương tích. Tất cả các ý kiến của các LS đồng nghiệp đều đồng tình với việc tha cho các bị can, bởi họ còn tuổi trẻ, kém hiểu biết, có người có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên các ý kiến cũng nói, cần phải chọn thời điểm thích hợp để rút đơn. Bởi vụ án này được dư luận đặc biệt quan tâm, các cơ quan chức năng cũng đang vào cuộc.

Chọn thời điểm rút đơn thích hợp sẽ không làm ảnh hưởng đến công việc của các cơ quan chức năng" - LS Trần Thu Nam cho biết.

LS Nam cho biết thêm, vụ án này cơ quan điều tra khởi tố theo yêu cầu bị hại, nếu ông và LS Lê Văn Luân rút đơn yêu cầu khởi tố trước ngày mở phiên tòa sơ thẩm thì cơ quan tiến hành tố tụng sẽ đình chỉ vụ án.

Trước đó, vào ngày 3.11, LS Trần Thu Nam và Lê Văn Luân về làm việc với bà Đỗ Thị Mai - mẹ của bị can Đỗ Đăng Dư (người bị đánh chết tại trại tạm giam của Công an TP.Hà Nội) tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ. Trên đường trở về, 2 luật sư này bị một nhóm đối tượng hành hung gây thương tích.

Sau khi vào cuộc, cơ quan tố tụng TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 7 đối tượng về tội Cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe người khác theo Điều 104 Bộ luật hình sự.

7 bị can gồm: Đặng Quang Huy (SN 1989, Nguyễn Duy Ninh (SN 1984), Lưu Công Thắng (SN 1981), Đỗ Xuân Nguyên (SN 1978), Cao Văn Huân (SN 1995), Nguyễn Duy Mạnh (SN 1994), Nguyễn Gia Tú (SN 1977), tất cả cùng ở huyện Chương Mỹ.

Theo kết luận của Công an TP. Hà Nội, khoảng 14h ngày 3.11, các đối tượng nói trên rủ nhau đi thăm người ốm bằng xe máy. Đến địa phận thôn Lũng Vị (xã Đông Phương Yên), nhóm thanh niên này cho rằng chiếc xe ô tô con 4 chỗ  đi nhanh, bắn bụi bẩn vào người nên Cao Văn Huân chặn đầu xe rồi cùng các đối tượng còn lại tấn công hai người ngồi trên xe.

Sau này xác định trên xe có LS Trần Thu Nam và LS Lê Văn Luân. Bị đuổi đánh, LS Lê Văn Luân ngã xuống ruộng. Còn đối tượng Đặng Quang Huy thấy LS Trần Thu Nam bị thương ở mặt, đã dìu anh Nam lên ô tô rồi bỏ đi.

Sau đó, LS Nam và Luân lái xe đi tới khu vực chợ Đông Phương Yên rồi gọi điện thoại cho lực lượng cảnh sát 113.

Sơ bộ xác định, luật sư Nam bị chấn thương, bầm tím vùng mặt, còn luật sư Luân bị xây sát, bầm tím vùng mắt trái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem