Lương Hoàng Anh cử đại diện làm việc với Thanh tra Sở TT-TT vụ tỏi Lý Sơn

Minh Thi Thứ sáu, ngày 14/02/2020 12:03 PM (GMT+7)
Chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh cử đại diện pháp luật lên làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM theo giấy mời của sở.
Bình luận 0

img

Bà Lương Hoàng Anh và trang Facebook đăng tải vụ tỏi Lý Sơn.

Vào 9h ngày 14/2, đại diện pháp luật của chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đã đến trụ sở Sở TT-TT TP.HCM làm việc với Thanh tra Sở về vụ thông tin tỏi ở đảo Lý Sơn.

Nội dung buổi làm việc liên quan đến thông tin tỏi ở đảo Lý Sơn mà facebooker này đăng tải.

Sau trao đổi giữa đại diện pháp luật của bà Lương Hoàng Anh và Thanh tra Sở, vẫn còn có những thông tin cần phải xác định lại từ chính chủ tài khoản này. Vì thế, bà Lương Hoàng Anh sẽ trực tiếp đến làm việc với thanh tra vào tuần sau.

Trước đó, ngày 3/2, chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đã đăng thông tin: “Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo Bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi Cô Đơn Lý Sơn, Mỵ không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này. Mỵ sẽ để 9kg biếu gia đình và bạn thân. Còn lại Mỵ đóng gói 300gr chia cho mỗi người đã đăng kí theo thứ tự từ trên xuống dưới”.

Tài khoản này cũng rao bán tỏi với giá 700.000 đồng/300gam. Ngay lập tức, thông tin "tỏi Lý Sơn và đảo lớn nhiễm thuốc trừ sâu" gây tranh cãi trong dư luận. Nhiều người cho rằng thông tin chưa xác thực, không có căn cứ làm ảnh hưởng đến uy tín và hiệu quả kinh doanh tỏi của huyện đảo Lý Sơn.

img

Người dân thu hoạch tỏi Lý Sơn. Ảnh: T.Trực

Sau khi chủ tài khoản đăng thông tin, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã gửi văn bản mời chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh lên làm việc để làm rõ động cơ, mục đích đối với việc đăng thông tin sai sự thật về tỏi Lý Sơn.

Ngày 6/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản đề nghị Cục A05 Bộ Công an phối hợp truy tìm chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh.

Sau khi xác minh, chủ tài khoản này hiện sinh sống tại TP.HCM, Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM đã gửi giấy mời bà Lương Hoàng Anh lên trụ sở của Sở làm việc vào ngày 14/2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem