Ma túy đá ám ảnh làng quê

Hữu Anh - Hoàng Hạnh Thứ sáu, ngày 09/10/2015 06:51 AM (GMT+7)
Trong cơn phê ma túy, đối tượng hung hãn khống chế cả bạn gái, người cất công chăm sóc mình trong bệnh viện. Trong cơn ảo giác, có đối tượng đâm bạn thân nhiều nhát dao chí mạng. Vấn nạn ma túy đá, ngáo đá đang là nỗi ám ảnh ở nhiều làng quê từ Bắc chí Nam…
Bình luận 0

Ra tay tàn độc vì hoang tưởng

Mặc dù sự việc đã xảy ra cách đây hơn một năm nhưng các y tá, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại vụ việc. Bác sĩ Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Nếu như bệnh viện không có đội ngũ bảo vệ đông và đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với lực lượng 113 thì hậu quả khôn lường.

img

Một đối tượng ở Hải Phòng trong một lần lên cơn ngáo đá (ảnh minh họa). Ảnh: I.T

Hôm đó đội ngũ y, bác sĩ của khoa Cấp cứu chống độc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và nhiều bệnh nhân đang điều trị tại đây thót tim khi chứng kiến cảnh Nguyễn Anh Tùng (25 tuổi, ở xã Hương Trạch, huyện Hương Khê) - đang nằm điều trị ở khoa này một tay cầm kéo, một tay cầm túi máu lao về phía chị D.T.H (20 tuổi) kề vào cổ khống chế làm con tin. Tùng luôn miệng hét to: "Đứa nào xông vào cứu, tao sẽ giết con này".

Cả bệnh viện náo loạn. Nhận được tin báo, Cảnh sát 113 thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh và lực lượng Công an phường Bắc Hà huy động hơn 20 chiến sĩ Nguyên nhân khiến Tùng lên cơn điên loạn là do Tùng vừa “đập đá”, bị sốc. Được bạn đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ đã truyền máu cho Tùng. Sau khi hồi phục sức lực, cơn ảo giác của ma túy đá bắt đầu “nổi sóng”. Thấy y, bác sĩ, Tùng vơ lấy chiếc kéo xông đến khống chế chị H (bạn gái, người đang chăm sóc cho Tùng tại BV) và đòi giết.

Hay gần đây, hàng trăm người dân ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) một phen hú vía chứng kiến Nguyễn Văn Đạt (SN 1985, trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sau khi "ngáo đá" vừa đi vừa cầm một tấm tôn sắc kề sát vào cổ họng, đòi tự sát. Công an thị xã Hồng Lĩnh đã cử hàng chục chiến sĩ cải trang thành dân thường mới khống chế được Đạt.

Tối 22.7, Trần Tiến Xuân (SN 1992, ở xóm Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị ngã xe máy và bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để sơ cứu. Khi đến cổng bệnh viện, Xuân bất thần chạy vào quán thịt dê gần đó lấy con dao bầu đâm anh Nguyễn Công Bình (SN 1977 ở cùng xã) 5 nhát dao khiến anh Bình tử vong tại chỗ.

Đại tá Dương Văn Trường - Trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết: “Xuân và anh Nguyễn Công Bính vốn là bạn thân. Anh Bình biết chuyện Xuân bị ngã xe máy, định tới hỏi thăm, nhưng không ngờ trong cơn ảo giác, Xuân đã dùng dao truy sát cả bạn thân mình”.

Truy sát đến cùng

Gần 2 tháng trôi qua, sau vụ Nguyễn Chí Thắng (23 tuổi, ngụ ấp Tà Bèn, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) cầm mã tấu xông vào quán nhậu Xuân Quỳnh tìm người truy sát, người dân nơi đây vẫn chưa hoàn hồn khi nhắc lại. “Tôi nghĩ tôi đã chết khi bị Thắng đè xuống rồi dùng dao, kéo đâm chém không thương tiếc” - bà Cao Thị Dung (vợ chủ quán Xuân Quỳnh) nói trong sợ hãi.

Ông Quỳnh kể: Khoảng 21h ngày 19.8, tại quán nhậu của ông còn hai bàn khách, hơn 10 người đang ngồi nhậu thì Thắng xuất hiện với cây mã tấu trên tay. “Khi đó vợ chồng tôi đang ngồi xem tivi. Nhìn ra ngoài tôi thấy nhóm khách tháo chạy tán loạn. Họ vừa chạy, vừa hô to “có kẻ cầm mã tấu chém người”. Tôi bước ra chưa kịp nói gì đã bị Thắng vung mã tấu lên chém” - ông Quỳnh thuật lại.

Sau khi chém vào tay, đầu khiến ông Quỳnh ngã xuống, Thắng xông tới đâm chém nhiều nhát vào người bà Dung. Trong lúc bỏ chạy bà Dung té ngã, máu chảy đầm đìa, nhưng Thắng vẫn không tha. “Tôi còn nhớ khi té xuống, Thắng ngồi lên người tôi, rồi tiếp tục vung dao đâm chém. Tôi chỉ biết ôm đầu, đến khi tỉnh lại thì thấy mình nằm trong bệnh viện”.

Dù bị thương, nhưng ông Quỳnh vẫn gượng dậy để cứu bà Dung. Khi Thắng bị ông Quỳnh tước hung khí trên tay, mọi người mới nhảy vào cứu. Vợ chồng ông Quỳnh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Giá Rai cấp cứu. Ông Quỳnh bị thương tật 12%, bà Dung bị đâm 17 nhát.

Đại úy Nguyễn Văn Mừng - Đội phó Đội điều tra tổng hợp (Công an thị xã Giá Rai) cho biết: Thắng khai nhận có sử dụng ma túy đá. Sau đó vài phút, Thắng bị choáng nên kêu vài người lấy nước cho mình rửa mặt, nhưng không được nên đã lấy mã tấu đuổi chém mọi người” - đại úy Mừng cho biết.

Thắng cũng kể lại, sau khi dùng thuốc xong, Thắng nghe bên tai mình có tiếng ai đó đòi “đâm chém mình”. 

Theo số liệu thống kê của Công an Hà Tĩnh 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn Hà Tĩnh, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 31 vụ, 40 đối tượng phạm tội về ma túy, 40 vụ, 133 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 11,5g heroin, 2,9735g Methaphetamin, 2009g ma túy đá; 2.163 viên ma túy tổng hợp và một số tang vật liên quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem