Mạo danh doanh nhân rủ thiếu nữ vào nhà nghỉ tâm sự rồi lấy tài sản

Chí Tâm Thứ ba, ngày 20/06/2017 20:40 PM (GMT+7)
Do không có tiền tiêu sài, Trị đã lên mạng kết bạn trò chuyện mạo danh là doanh nhân rủ các cô gái trẻ vào khách sạn tâm sự rồi tìm cách lấy tài sản của nạn nhân và sau đó bỏ trốn.
Bình luận 0

Ngày 20.7, Công an quận 12, TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Trị (SN 1987, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “Giao cấu với trẻ em” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nạn nhân là thiếu nữ H.N.H.T (SN 2002, ngụ huyện Hóc Môn).

img

Đối tượng Trị tại cơ quan Công an. Ảnh : C.T

Tại cơ quan công an, bước đầu Trị khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do không có tiền tiêu sài nên Trị đã lên mạng xã hội mạo danh là doanh nhân để lừa đảo các cô gái để rủ đi khách sạn “vui vẻ”. Sau đó, Trị sẽ lấy hết tài sản của nạn nhân rồi bỏ trốn và mang bán.

Theo đó, ngày 18.3, Trị lên mạng xã hội Facbook dùng nickname là “Hằng Nguyễn” và kết bạn với chị N.T.H (SN 1992, ngụ tỉnh Hà Tỉnh, tạm trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Qua trò chuyện, Trị giới thiệu với chị H mình tên Hằng.

Sau nhiều lần trò chuyện qua lại với nhau, Trị có số điện thoại của chị H và tìm cách đề nghị chị H lên TP.HCM để đi chơi với mình và hứa trả số tiền là 150 triệu đồng nhưng chị H không đồng ý.

Sau đó, Trị đã dùng điện thoại gọi điện cho chị H xưng là 1 doanh nhân tên Sơn và mới từ TP.Đà Nẵng vào TP.HCM để công tác và được chị Hằng cho số giới thiệu. Qua trò chuyện, Trị nói là mình thiếu thốn tình cảm nên cần người tâm sự nên muốn mời chị H lên TP.HCM để tâm sự, hứa trả tiền.

Tuy nhiên, chị H không đồng ý mà lại đi giới thiệu cho Trị một người khác. Chị H liền giới thiệu thiếu nữ T cho Trị. Sau đó, Trị dùng điện thoại cũng trong vai doanh nhân nói chuyện và muốn có người tâm sự nên muốn hẹn chị T để đi chơi. Đồng thời, Trị hứa sẽ trả công cho thiếu nữ số tiền là 150 triệu đồng trong 4 ngày đi chơi. Thiếu nữ vội vã đồng ý đề nghị của Trị và hẹn gặp mặt.

Tối 18.3, T mang theo 10 triệu đồng, ĐTDĐ iPhone 6 Plus, IPad air 2 đến gặp Trị tại 1 khách sạn ở đường Trường Chinh, quận 12 để tâm sự. Trong quá trình “vui vẻ” tại khách sạn, Trị ra vẻ là 1 doanh nhân và dùng lời nói thuyết phục thiếu nữ tin tưởng. Do không nghi ngờ về Trị nên thiếu nữ đã cho Trị mật khẩu điện thoại, máy tính bảng.

Đến sáng hôm sau, thiếu nữ thức giấc thì chàng "doanh nhân" đã biến mất cùng tài sản của mình. Biết gặp phải kẻ lừa đảo nên thiếu nữ đã đến công an trình báo sự việc.

Tiếp nhận vụ việc, Công an quận 12 đã vào cuộc điều tra truy xét. Mới đây, công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trị. Công an tình nghi còn nhiều nạn nhân khác đã bị đối tượng Trị lừa đảo nên đang tiến hành điều tra mở rộng.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem