Mẹ Huyền Như viết đơn xin giảm án cho con

Thứ hai, ngày 20/01/2014 20:35 PM (GMT+7)
Cùng một lúc có 2 người con gái đều bị vướng vào vòng lao lý và sắp đối diện với mức án nghiêm khắc, đây là nỗi đau không sao tả xiết của bà một mẹ già tuổi gần 70.
Bình luận 0

Mặc dù tuổi cao sức yếu, nhưng ngày nào bà Nguyễn Thị Lang (mẹ bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như) cũng có mặt ở phòng xử để theo dõi từng chi tiết diễn biến của vụ án.

imgBị cáo Huỳnh Thị Huyền Như.
Cũng trong phiên tòa chiều 20.1, khi tham gia đối đáp việc bào chữa cho bị cáo Huỳnh Mỹ Hạnh, luật sư Trương Thị Hòa đã trình bày trước HĐXX về lá đơn của bà Nguyễn Thị Lang (mẹ bị cáo Huyền Như) xin giảm án cho hai đứa con của mình là bị cáo Huyền Như và bị cáo Huỳnh Mỹ Hạnh. Luật sư Hòa phân tích về tình và lý trong vụ án rằng, bà Lang rất đau khổ khi cả hai đứa con gái của bà phải đứng trước vành móng ngựa hôm nay.

Luật sư Hòa còn trình bày nguyện vọng của bà Lang là kính mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho hai đứa con của mình. Xét về thân thế của Mỹ Hạnh thì được biết trước đây, Mỹ Hạnh chỉ là người bán trứng vịt lộn, nhưng từ khi Huyền Như lập ra Công ty Hoàng Khải thì Huyền Như mới lôi kéo Mỹ Hạnh về làm phó giám đốc, trong khi trình độ cô này chỉ mới học lớp 9. Xét về tình thì Mỹ Hạnh chỉ vì tình chị em ruột thịt nên mới tin tưởng Huyền Như và làm theo sự phân công của Huyền Như. Một điều nữa về lý thì Mỹ Hạnh còn đóng vai trò là nhân viên của Huyền Như nên chịu sự quản lý và phân công của Huyền Như là lẽ tất yếu. Vì vậy, trong phần bào chữa của mình trước đó và trong phần đối đáp với VKS, luật sư Hòa vẫn giữ nguyên quan điểm bào chữa cho bị cáo Mỹ Hạnh được giảm nhẹ hình phạt.

imgVì tin tưởng em ruột nên bị cáo Huỳnh Mỹ Hạnh phải vướng vào vòng lao lý.
Theo đề nghị của VKS trong phần luận tội thì Huyền Như bị đề nghị với mức án tù chung thân và Mỹ Hạnh cũng bị đề nghị với mức án 16 - 18 năm tù. Trước đó, trong phần bào chữa cho bị cáo Mỹ Hạnh, luật sư Hòa cũng đã nói lên sự ăn năn hối cải muộn màng của hai chị em Huyền Như và Mỹ Hạnh. Đứng trước vành móng ngựa, Huyền Như rơi nước mắt khi đã đẩy cả chị ruột của mình vào vòng lao lý. Riêng Mỹ Hạnh thì cũng nức nở rằng: “Khi ra tù, bị cáo sẽ tiếp tục đi bán trứng lộn chứ không làm phó giám đốc công ty nữa”.

imgBà Nguyễn Thị Lang đắng lòng khi trong đại án này có cả hai đứa con gái bị vướng tội.
Từ ngày bị cáo Mỹ Hạnh và Huyền Như bị bắt tạm giam đến nay, Mỹ Hạnh bỏ lại 3 đứa con nhỏ cho mẹ già chăm sóc, còn con của Huyền Như hiện đang phải ở cùng mẹ trong chốn lao tù.

Luật sư Hòa còn cho biết, bà Lang là người có công với cách mạng, đã tham gia cách mạng từ khi mới 14 tuổi. Đến nay, bà đã gần 70 tuổi, khi chứng kiến cảnh hai đứa con gái mình đứng trước vành móng ngựa và sắp đối diện với án tù, bà Lang rất đau lòng.

“Bà Lang rất tha thiết kính mong HĐXX xem xét quan tâm giảm nhẹ hình phạt cho hai đứa con tội lỗi của bà” - luật sư Hòa đã nhắn nhủ lời bà Lang với HĐXX.
Võ Đức Phúc (Võ Đức Phúc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem