Mở khóa cho trộm vào khu trọ người yêu lấy xe SH

Xuân Lực Thứ năm, ngày 07/05/2015 16:43 PM (GMT+7)
Có chìa khóa khu trọ của người yêu, Nam hẹn hai “siêu trộm” rạng sáng tới lấy trộm xe SH và Future X.
Bình luận 0
Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng trong vụ án “Trộm cắp tài sản”, “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; trong đó có Trần Đình Mạnh (32 tuổi, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội; 2 tiền án, 10 tiền sự) và Lê Anh Tuấn (40 tuổi, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội; 2 tiền sự, 1 tiền án). Đây là hai đối tượng đã cùng nhau thực hiện 13 vụ trộm cắp tại nhiều quận, huyện của Hà Nội. Trong đó, đáng chú ý là vụ trộm cắp tại 2 khu nhà trọ ở quận Long Biên.

img
Các đối tượng và tang vật tại Cơ quan điều tra.
Theo Cơ quan điều tra, chiều 23.4, Trần Đình Mạnh, Lê Anh Tuấn và Nguyễn Hồng Tuấn (40 tuổi, trú tại Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội; 4 tiền án, tiền sự) đến quán nước trên đường Kim Mã (Ba Đình) để gặp Nguyễn Thanh Nam (27 tuổi, ở phường Quán Thánh, Ba Đình; bạn của Hồng Tuấn).

Tại đây, Nam nói cho Mạnh và Lê Anh Tuấn biết địa điểm có thể trộm cắp xe máy, rồi đưa cho các đối tượng chiếc chìa khóa cửa cổng nơi người yêu Nam đang thuê trọ ở ngõ 162 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội). Nam hẹn Mạnh, Lê Anh Tuấn rạng sáng 24.4 đến phòng trọ của người yêu anh ta để trộm cắp xe máy.

Khoảng 4h ngày 24.4, Mạnh và Lê Anh Tuấn đến đầu ngõ như đã hẹn rồi gọi điện thoại cho Nam. Nam lấy khóa mở cửa cổng cho Mạnh và Anh Tuấn vào trong nơi để xe khu nhà trọ của bạn gái. Mạnh và Anh Tuấn dùng vam phá ổ khóa, lấy chiếc xe Honda SH biển số 17B9 - 109.89 của chị Tuyết (27 tuổi, quê Thái Bình).

Khi Mạnh và Anh Tuấn đi được khoảng 100m thì Nam gọi quay lại trộm thêm. Sau đó, Mạnh đột nhập vào một khu liền bên phòng trọ người yêu Nam lấy trộm chiếc xe Honda Future X biển số 90H8 - 5497 của anh Đức Thành (27 tuổi, quê Hà Nam).

Sau khi lấy được xe, các đối tượng về chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ). Nam lấy xe SH từ Anh Tuấn và hẹn khi nào bán được sẽ chia ba. Nam còn dặn Mạnh và Anh Tuấn không nói cho Hồng Tuấn biết về việc lấy trộm được chiếc xe SH.

Về phần mình, Mạnh và Anh Tuấn mang chiếc xe máy Honda Future X bán cho Hồng Tuấn được 1,7 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Mạnh và các đối tượng Anh Tuấn, Nguyễn Quang Thanh, Hán Văn Quyền, Hồng Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Thanh, Quyền và Hồng Tuấn khi mua bán xe biết là tài sản do Mạnh và Anh Tuấn trộm cắp mà có.

Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem