Mỹ nhân thụt két 5 tỉ của AP Hà Nội như thế nào?

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 06:10 AM (GMT+7)
Lợi dụng được giao viết phiếu trả lương, Hương tẩy xóa số tiền ghi trên séc, viết vào đó số tiền cao gấp nhiều lần sau đó mang ra ngân hàng để rút tiền.
Bình luận 0

Ngày 16.11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cho biết đã bắt giữ được Nguyễn Thị Vân Hương, 38 tuổi, nguyên nhân viên Văn phòng thường trú hãng thông tấn AP Hoa Kỳ tại Hà Nội theo quyết định truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hương bị cơ quan điều tra cáo buộc chiếm đoạt số tiền trên 5,1 tỷ đồng của Văn phòng AP.

img
Đối tượng Nguyễn Thị Vân Hương

Theo tài liệu của cơ quan công an, tháng 7.2007, Nguyễn Thị Vân Hương được Văn phòng AP ký hợp đồng tuyển dụng và được giao nhiệm vụ làm các công việc hành chính, viết phiếu trả lương, tính công tác phí cho nhân viên của văn phòng và làm thủ quỹ, kế toán giao dịch thanh toán các khoản tiền với ngân hàng.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Hương đã có hành vi gian dối để chiếm đoạt tiền. Mỗi lần lập phiếu đề nghị thanh toán, Hương ghi đúng số tiền được chi rồi trình Trưởng văn phòng ký duyệt, đồng thời viết séc đúng với số tiền được duyệt trình Trưởng văn phòng ký séc để rút tiền tại ngân hàng.

Tuy nhiên, sau khi trình ký xong, Hương tẩy xóa số tiền ghi trên séc rồi viết vào số tiền lớn hơn, giữ nguyên chữ ký của chủ tài khoản và đóng dấu Văn phòng AP để đến ngân hàng rút tiền.

Cơ quan công an xác định bằng thủ đoạn này, từ tháng 1.2008 đến tháng 6.2008, Hương đã lập 17 séc để rút trên 6,7 tỷ đồng trong tài khoản của Văn phòng AP tại ngân hàng, trong khi thực chất số tiền được duyệt cho là 83,8 triệu đồng.

Để tránh bị phát hiện, Hương trả vào tài khoản của Văn phòng AP trên 1,5 tỷ đồng còn hơn 5,1 tỷ đồng chiếm dụng. Tuy nhiên, việc thất thoát một khoản lớn tiền trong tài khoản cũng nhanh chóng bị phát hiện.

Biết sự việc bại lộ, Nguyễn Thị Vân Hương bỏ trốn sau đó bị cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định truy nã. Sau một thời gian lẩn trốn, Hương bị Công an phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm bắt giữ.

Để phục vụ việc điều tra, xử lý đối tượng, đề nghị những ai là bị hại của Nguyễn Thị Vân Hương, liên hệ điều tra viên Nguyễn Hồng Quang, Đội 9 PC46 Công an Hà Nội để giải quyết.

Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 043.9396712.

Theo Đất Việt

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem