Nghi con bị “bỏ bùa”, vác súng bắn thầy cúng tử vong

Xuân Lực Thứ tư, ngày 30/03/2016 09:08 AM (GMT+7)
Thấy con trai khóc to, nước mũi và mồ hôi chảy nhiều, Giàng A Sùng cho rằng con trai bị “bỏ bùa” nên vác súng bắn chết thầy cúng Giàng A Thào.
Bình luận 0

Ngày 29.3, Công an huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) đã khởi tố bị can Giàng A Sùng (30 tuổi, xã Hang Kia, Mai Châu) về hành vi Giết người.

Nạn nhân trong vụ án là Giàng A Thào (SN 1965, cùng ở xã Hang Kia), làm nghề thầy cúng và có quan hệ họ hàng với đối tượng Sùng.

img

Giàng A Sùng sử dụng súng kíp bắn ông Thào tử vong (ảnh minh họa).

Theo điều tra, tối 13.3, ông Thào tới nhà Sùng để vay 1 con lợn chuẩn bị cúng lễ nhưng Sùng từ chối vì nhà chỉ có một con lợn. Không vay được lợn, ông Thào đe Sùng: “Nếu không cho vay tí nữa sẽ biết”, rồi bỏ về.

Sau khi ông Thào đi khỏi nhà thì bỗng nhiên con trai của Sùng khóc to, nước mũi và mồ hôi chảy nhiều. Do biết ông Thào là người biết cúng ma nên khi con bị như vậy, Sùng cho rằng ông Thào “bỏ bùa” con trai mình.

Trong lúc bực tức, Sùng lấy khẩu súng kíp giấu trong nhà nhồi đạn rồi đuổi theo ông Thào. Khi chạy đến khu vực suối cạn gần nhà, Sùng đã chặn đường ông Thào rồi giơ súng siết cò. Ông Thào bị Sùng bắn trúng phần cổ, ngực. Bị bắn trọng thương, ông Thào bỏ chạy được khoảng 100m thì gục xuống đất tử vong.

Sau khi gây án, Sùng cầm khẩu súng đi về nhà ngủ tiếp, coi như không có việc gì xảy ra.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Mai Châu đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) - Công an tỉnh Hòa Bình vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã làm rõ Giàng A Sùng là nghi can gây ra vụ án mạng. Cảnh sát đã bắt giữ Sùng cùng tang vật là khẩu súng kíp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem