Gia cảnh khốn khó của nghi phạm cướp ngân hàng ở Huế

An Sơn Thứ hai, ngày 19/12/2016 14:04 PM (GMT+7)
Không có nghề nghiệp, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng nghi phạm thực hiện vụ cướp ngân hàng chấn động ở Huế lại nghiện cá độ bóng đá nên nợ nần chồng chất...
Bình luận 0

Liên quan vụ bắt nghi phạm cướp hơn 700 triệu đồng từ ngân hàng ở Huế mà Dân Việt thông tin, sáng nay (19.12), đại tá Lê Quốc Hùng - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thông tin chi tiết về hành trình phá án của lực lượng công an cũng như gia cảnh của nghi phạm.

img

Chân dung nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm.

Đại tá Hùng cho biết, sau khi xảy ra vụ cướp chấn động tại Phòng giao dịch Thành Nội của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên-Huế (29 Mai Thúc Loan, TP.Huế), Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chốt chặn kiểm tra hàng ngàn lượt phương tiện ô tô, xe máy trên các tuyến đường qua địa bàn tỉnh, nhất là quốc lộ 1A, nhưng không mang lại kết quả.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh đã báo cáo vụ việc với Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an - xin được hỗ trợ. Sau đó, Thượng tướng Vương trực tiếp chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an chi viện người, phương tiện vào Huế cùng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế điều tra truy bắt nghi phạm.

Ngày 7.12, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế ra quyết định thành lập Ban chuyên án và xác lập chuyên án mang bí số 1216C để phá án. Với sự chỉ đạo từ Bộ Công an và nhận được yêu cầu của Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, các đơn vị của Bộ Công an, Công an TP.HCM, Công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo toàn bộ các lực lượng liên quan phối hợp với Công an Thừa Thiên-Huế phá án.

Trên cơ sở nhận định về đối tượng và phương tiện gây án, Ban chuyên án thống nhất truy xét theo hai hướng chính, gồm: Truy tìm đối tượng theo nhận dạng do quần chúng cung cấp và truy tìm theo nguồn gốc phương tiện thu được.

Qua 12 ngày tập trung cao độ, bất chấp thời tiết mưa lũ, lực lượng phá án đã thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của nghi phạm. Vào lúc 10h30 ngày 18.12, lực lượng công an đã bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Hoàng Tâm.

Qua đấu tranh bước đầu, Tâm khai do cá độ bóng đá nên thua và nợ số tiền lớn, trước sức ép từ các chủ nợ, Tâm nảy ra ý định cướp tài sản. Trước khi gây án khoảng 1 tuần, Tâm đặt mua trên mạng Internet 1 khẩu súng bắn bi sắt với giá 7,5 triệu đồng. Khẩu súng này được người bán ở TP.HCM gửi ra Đà Nẵng cho Tâm theo đường xe khách.

Sau khi mua súng, trưa 5.12, Tâm ra Thừa Thiên-Huế mua 1 chiếc xe máy cũ hiệu Attila của một người dân. Tâm gửi xe này vào bãi giữ xe của Bệnh viện T.Ư Huế rồi vào lại Đà Nẵng. Ngày 6.12, Tâm ra lại TP.Huế mang theo súng bắn bi và mua thêm một số phương tiện như mặt nạ, túi xách, khẩu trang, găng tay.

Tiếp đó, Tâm đến bãi giữ xe lấy xe máy rồi lảng vảng ở khu vực Thành nội Huế nhiều vòng để quan sát. Đến 17h ngày 6.12, Tâm xông vào Phòng giao dịch Thành Nội cướp 725 triệu đồng.

img

Lực lượng phá án nhận khen thưởng.

Theo đại tá Hùng, Tâm có nhà ở tỉnh Đăk Nông, thời gian gần đây nghi phạm đăng ký thường trú ở thôn Hà Úc 4, xã Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế. Chỗ ở khi bị bắt của nghi phạm là nhà số 5 đường Thanh Khê 6, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Đây là đối tượng không có nghề nghiệp, trình độ văn hóa 9/12. Tâm là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em. Bố Tâm đã qua đời, mẹ Tâm đã 66 tuổi. Tại thời điểm gây án, Tâm đã lập gia đình và có một đứa con trai 3 tuổi. Vợ Tâm sinh năm 1991, quê ở thôn Hà Úc 4, xã Vinh An.

Theo lời khai của Tâm, đối tượng này đã dùng tiền cướp được để trả nợ cho các chủ nợ cá độ bóng đá ngay sau khi vào Đà Nẵng.  

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, gia đình Tâm ở Đăk Nông thuộc diện khó khăn, gia đình bố mẹ vợ Tâm ở xã Vinh An cũng chạy ăn từng bữa. Mặc dù đăng ký thường trú ở xã Vinh An, nhưng Tâm rất ít khi xuất hiện ở xã này nên dân địa phương rất ít người biết về Tâm.

Một thanh niên ở thôn Hà Úc 4 cho biết, mặc dù sống gần nhà bố mẹ vợ Tâm nhưng anh này mới chỉ gặp Tâm 2 lần. “Bố mẹ vợ Tâm hay than thở với hàng xóm rằng con rể mình nghiện ngập cờ bạc” - thanh niên này kể.

Như Dân Việt đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 6.12, tại Phòng giao dịch Thành Nội của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên-Huế xảy ra vụ cướp ngân hàng táo tợn. Vào thời điểm trên, khi các nhân viên ngân hàng đang kiểm đếm tiền, một đối tượng bịt khẩu trang đã mang súng bắn bi xông vào khống chế nhân viên rồi cướp đi 725 triệu đồng tiền mặt. Sau khi gây án, đối tượng đã lên xe máy tẩu thoát.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem