Người phát ngôn Chính phủ chính thức lên tiếng về lý do nguyên Chủ tịch Ocean Bank bị bắt

Hải Phong Thứ tư, ngày 29/10/2014 18:58 PM (GMT+7)
Chiều nay (29.10), trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10.2014, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Nguyễn Văn Nên chính thức lên tiếng về việc Cơ quan điều tra Bộ Công an bắt giữ ông Hà Văn Thắm – nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Dương (Ocean Bank) vừa qua.
Bình luận 0

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, vụ việc ông Hà Văn Thắm bị bắt giữ không được nêu ra trong cuộc họp thường kỳ tháng 10 của Chính phủ diễn ra vào ngày 29.10. Theo Bộ trưởng Nên, việc ông Thắm bị bắt bắt nguồn từ việc Thanh tra Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiến hành thanh tra thường xuyên đối với hệ thống các tổ chức tín dụng và phát hiện tại Ngân hàng Đại Dương có những yếu tố bất ổn.

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên.

“Khi phá hiện những bất ổn này, Thanh tra NHNN đã thông báo lại cho ông Thắm chuẩn bị để khắc phục những bất ổn đó, có quy định thời hạn cụ thể để ông thực hiện việc khắc phục. Sau đó, cơ quan điều tra của Bộ Công an vào cuộc và phát hiện ông Thắm không tự khắc phục được sai lầm của mình nên đã tiến hành xem xét khởi tố, Viện KSND cũng phê chuẩn lệnh bắt giam đối với ông Thắm với tội danh “Vi phạm quy định về hoạt động tín dụng”. Việc bắt giữ hoàn toàn theo đúng quy định của pháp luật và hiện công tác điều tra cũng đang tiếp tục được tiến hành” – Chủ nhiệm VPCP cho biết.

Ông Nên cũng nhấn mạnh, với những vi phạm về kinh tế phải hết sức thận trọng, tránh việc hình sự hóa các hoạt động kinh tế khi không có dấu hiệu vi phạm hình sự.

Trước câu hỏi của Dân Việt đề nghị cho biết cụ thể hơn về những sai phạm của ông Thắm mà Thanh tra NHNN phát hiện, sau đó chuyển hồ sơ sang cho Cơ quan điều tra của Bộ Công an khởi tố và bắt giam, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng không đề cập cụ thể những sai phạm của ông Hà Văn Thắm và cho biết là vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiến hành điều tra, làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem